Tin tức giáo dục đặc biệt 13.10: Băn khoăn tính công bằng trong kiểm tra trực tuyến

12/10/2021 22:18 GMT+7

Học sinh sẽ làm bài kiểm tra trực tuyến ra sao để đảm bảo công bằng nhưng vẫn đánh giá được năng lực là thông tin đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (13.10).

Học sinh Hà Nội và TP.HCM học trực tuyến từ tháng 9 đến nay

ngọc thắng

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (13.10) còn ghi nhận về việc các nước mở cửa đón du học sinh Việt Nam ra sao? Học trực tuyến cần điều kiện gì để đảm bảo an toàn?

Kiểm tra kiểu thi đánh giá năng lực

Có thể xem như đây là năm học mà học sinh TP.HCM cũng như cả nước phải học trực tuyến kéo dài và thực hiện kiểm tra cũng bằng hình thức trực tuyến. Vì vậy, các nhà trường, giáo viên phải sử dụng nhiều hình thức kiểm tra phù hợp với tình hình thực tế, không nặng nề, đảm bảo mục tiêu kiểm tra năng lực và hạn chế tối đa tiêu cực.

Có trường chỉ áp dụng hình thức bài viết với môn tự luận, cụ thể là môn văn; còn lại các môn học khác sử dụng các loại hình khác nhau như kiểm tra qua câu hỏi trắc nghiệm, các sản phẩm học tập… Có trường dự kiến tổ chức bài kiểm tra giữa kỳ là những câu hỏi tương tự như đề thi đánh giá năng lực, bài kiểm tra cuối học kỳ 1 có thể sử dụng hình thức vấn đáp với các câu hỏi yêu cầu học sinh trả lời ngắn gọn, tư duy nhanh...

Còn các hình thức kiểm tra nào khác và yêu cầu cho bài kiểm tra giữa kỳ ra sao sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.

Một lớp học trực tuyến bị người lạ vào phá rối

m.c

Các biện pháp đảm bảo dạy học trực tuyến an toàn?

Hầu hết các trường học tổ chức dạy học trực tuyến ứng phó với đại dịch Covid-19 hiện nay theo cách "mở toang cửa", không có lực lượng bảo vệ và giám thị, chỉ có thầy cô và học sinh- sinh viên tự quản lý lớp học của riêng mình. Chính vì vậy các lớp học trực tuyến đối diện với một rủi ro thường trực là bất cứ "người qua đường" nào dù mang mục đích tốt xấu hay chỉ vì tò mò đều có thể ghé ngang dòm ngó. Do đó đã xảy ra tình trạng phá bĩnh, quấy rối thầy trò trong lớp học trực tuyến như thời gian gần đây.

Vậy làm thế nào để dạy trực tuyến vừa hiệu quả vừa an toàn? Bài viết của một chuyên gia sẽ giúp các giáo viên, nhà trường và người học biết cần phải làm gì trong khi dạy học trực tuyến.

Cũng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (13.10), bạn đọc sẽ có thông tin về chính sách mở cửa của các nước với du học sinh ra sao để chuẩn bị hành trình du học cho con em mình trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.