Ông Kim Jong-un ca ngợi quân đội Triều Tiên 'bất khả chiến bại'

La Vi
La Vi
13/10/2021 07:15 GMT+7

Tại một triển lãm vũ khí, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ca ngợi quân đội "bất khả chiến bại" của nước này. Đồng thời, ông cũng chỉ trích Washington nói về hòa bình nhưng lại làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Phát biểu tại Triển lãm Phát triển Quốc phòng ở Bình Nhưỡng hôm 11.10, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố về "một kỷ nguyên mới trong củng cố lực lượng bảo vệ đất nước". Ông Kim khẳng định quân đội sẽ đóng vai trò một tuyến phòng thủ "bất khả chiến bại", theo truyền thông Triều Tiên.

Triển lãm giới thiệu một số hệ thống vũ khí quan trọng, bao gồm tên lửa đạn đạo chiến lược, tổ hợp pháo cơ động và máy bay.

Ông Kim tại Triển lãm Phát triển Quốc phòng ở Bình Nhưỡng hôm 11.10.

reuters

Tại đây, nhà lãnh đạo ca ngợi vai trò quân đội trong bảo vệ tổ quốc và nhân dân trước những mối đe dọa quân sự bên ngoài.

Nhắc đến Mỹ, ông Kim chỉ trích Washington dù vẫn tiếp tục đưa ra những lời cam kết về hòa bình, nhưng vẫn là mối đe dọa và chỉ làm gia tăng căng thẳng khu vực với những phán đoán và hành động sai lầm.

Màn biểu diễn của các máy bay quân sự tại Triển lãm Phát triển Quốc phòng ở Bình Nhưỡng.

reuters/KCNA

"Điều rõ ràng là bất ổn chính trị trên Bán đảo Triều Tiên không thể dễ dàng giải quyết vì có sự xen vào của Mỹ", ông Kim nói.

Theo nhà lãnh đạo, Bình Nhưỡng đang phải đối mặt với mối nguy quân sự rõ rệt hơn so với nhiều năm trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.