Mạnh Quỳnh: 'Ai nói Phi Nhung trục lợi nên vào chùa sám hối'

13/10/2021 09:13 GMT+7

Nam ca sĩ Mạnh Quỳnh xúc động khi tiết lộ về những kỷ niệm, những lời hứa từng nói nhau trước Phi Nhung qua đời.

Hơn 20 năm đồng hành trên sân khấu, Mạnh Quỳnh - Phi Nhung là cặp đôi ăn khách với nhiều ca khúc đình đám. Trải qua bao thăng trầm, tiếng hát của đôi song ca này đã trở thành bất hủ trong lòng công chúng yêu nhạc. Nhưng giờ đây, chỉ còn lại Mạnh Quỳnh một mình trên sân khấu khiến khán giả chạnh lòng.

Mạnh Quỳnh nhấn mạnh Phi Nhung luôn sống vì mọi người

chụp màn hình

Với nam ca sĩ, bạn thân lúc nào cũng là người giàu năng lượng, tâm huyết với nghề. Mạnh Quỳnh gọi Phi Nhung là “một người lớn lao” trong cuộc đời mình vì đã gắn với rất nhiều cột mốc vinh quang trong sự nghiệp ca hát của anh. Nhắc về “người tình âm nhạc" Phi Nhung, anh vẫn trìu mến: “Cô ấy là người rất chuẩn mực. Khi làm việc chung, quý vị mới thấy sự bền bỉ, hăng say của cô ấy. Dù chúng tôi hát chung rất lâu nhưng ngoài đời không gặp nhau nhiều vì có cuộc sống riêng. Nhưng lúc nào chúng tôi cũng nhắn tin, trò chuyện với nhau rất nhiều. Mỗi lần Phi Nhung stress đều nhắn tin tâm sự với tôi. Tôi là người an ủi, xoa dịu cô ấy”.

Mạnh Quỳnh xin lỗi Wendy Phạm vì không thể bảo vệ được Phi Nhung

chụp màn hình

Bên cạnh đó, giọng ca Đêm cuối cùng bên nhau còn khẳng định Phi Nhung sinh ra đã mang sứ mệnh giúp đỡ mọi người và không bao giờ nghĩ đến bản thân. Chính vì thế, khi nữ ca sĩ phải nhận những lời cay nghiệt từ dư luận, Mạnh Quỳnh vô cùng đau lòng và nhấn mạnh rằng: "Trên người Phi Nhung không bao giờ đeo một chiếc nhẫn hột xoàn, không bao giờ đeo một sợi dây chuyền vàng hay một đồng hồ hiệu… Nếu ai nói Phi Nhung làm điều gì để trục lợi cho bản thân thì những người đó nên vào chùa, nhà thờ sám hối, tự nhận xét lại bản thân mình trước khi bình phẩm một người nào đó, nhất là Phi Nhung".

Nam ca sĩ cho biết Phi Nhung hoàn toàn có thể lựa chọn một hạnh phúc riêng nhưng cô lại muốn dành tình cảm đó cho những hoàn cảnh khó khăn hơn trong cuộc sống

CHụp màn hình

Đồng thời, giọng ca Tình nghèo còn tâm sự rằng Phi Nhung không muốn bạn thân bị dư luận "tấn công" nên không cho anh lên tiếng hay chia sẻ bất kỳ điều gì tại thời điểm đó. "Vi rút gây nên bệnh tật, cướp đi sinh mạng nhiều người. Nhưng thứ “vi rút” về lòng người càng đáng sợ hơn. Sau vụ lùm xùm ở Việt Nam, Phi Nhung rất buồn và có nhắn tin tâm sự. Tôi hỏi rằng bà có muốn tôi lên tiếng không vì tôi nói người ta sẽ tin. Phi Nhung trả lời rằng: "Thôi ông ơi, bao năm nay ông là người tốt rồi, bây giờ ông có ra nói gì cũng bị người khác bóp méo. Bản thân tôi ngồi trên chảo dầu rồi, người ta muốn làm gì thì làm. Ông hãy giữ gìn hạnh phúc gia đình đi". Phi Nhung luôn là người che chở cho tôi", Mạnh Quỳnh chia sẻ trong nước mắt.

Phi Nhung là người động viên Mạnh Quỳnh tiếp tục ca hát khi nam ca sĩ có ý định muốn giải nghệ

Chụp màn hình

Những ngày tháng cuối đời, Phi Nhung vẫn còn nhiều điều dang dở, chưa hoàn thành. Dù cách xa nửa vòng trái đất nhưng Mạnh Quỳnh luôn theo dõi, quan tâm tình hình của bạn. Nam ca sĩ từng tiết lộ rằng: “Bao nhiêu tin nhắn tôi còn giữ, Phi Nhung nói từng đi xét nghiệm âm tính sẽ sớm về Mỹ hát cùng tôi. Chúng tôi còn định hát bài Thiệp hồng anh viết tên em. Phi Nhung luôn nhắn nhủ tôi yên chí, gửi hình tập thể thao. Cô ấy luôn nói với tôi rằng hãy cố gắng hát, phục vụ khán giả đến lúc về già…". Hơn thế nữa, anh còn cho biết nhiều bạn bè là người nước ngoài cũng gửi vòng hoa đến tận nhà anh để chia buồn khi hay tin Phi Nhung qua đời.

Phi Nhung - Mạnh Quỳnh được khán giả biết đến là hai giọng ca ăn ý tại các sân khấu hải ngoại. Cả hai hiểu nhau từ sân khấu đến ngoài đời, Phi Nhung từng nói rằng Mạnh Quỳnh chính là người tình không bao giờ yêu và người chồng không bao giờ cưới. Hơn 20 năm đồng hành cùng nhau trong nghệ thuật, cả hai từng ghi dấu qua các ca khúc: Căn nhà màu tím, Sầu tím thiệp hồng, Tân cổ giao duyên, Thất tình ca...

Xúc động bài thơ Mạnh Quỳnh tiễn Phi Nhung vì không còn nước mắt nữa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.