‘Chất riêng’ cuốn hút từ MINI Cooper Countryman mới

30/09/2021 10:00 GMT+7

Bổ sung hàng loạt công nghệ, tính năng nhưng MINI Cooper Countryman mới vẫn được giữ lại gần như trọn vẹn những “cá tính”, tạo nên sự khác biệt đầy cuốn hút cho mẫu xe Anh Quốc.

MINI Cooper Countryman mới sở hữu nhiều nét riêng độc đáo so với các đối thủ

MINI không phải thương hiệu ô tô hạng sang được nhớ đến bởi những kỉ lục bán hàng như BMW hay Mercedes-Benz. Nhưng, hãng xe Anh Quốc lại có rất nhiều “fan” nhờ phong cách cổ điển, độc đáo làm nên “chất riêng” không thể nhầm lẫn, trong đó có mẫu xe mới nhất - Cooper Countryman.

Mẫu SUV gia đình hạng sang lớn nhất nhà MINI dù “khai sinh” khá muộn (từ năm 2014) nhưng vẫn sở hữu gần như trọn vẹn những gì được xem là tinh hoa nhất của hãng xe đến từ xứ sở sương mù, từ kiểu dáng phảng phất sự hoài cổ, đến sự dung hòa khéo léo với hàng loạt công nghệ hiện đại, xứng tầm một mẫu xe sang xuất xứ châu Âu.

Kiểu dáng “không đụng hàng”

Giống như những mẫu xe “anh em” nhà MINI khác, “chất riêng” tạo nên sự khác biệt cho Cooper Countryman với các đối thủ cùng phân khúc, trước hết phải kể đến thiết kế xe độc đáo và lạ mắt. Một chiếc xe theo kiểu hình hộp nhưng lại không hề vuông vức. Thay vào đó, Cooper Countryman tạo ấn tượng với khách hàng nhờ những đường nét mềm mại, cổ điển đặc trưng. Cùng với đó là sự kết hợp tinh tế với những chi tiết như đèn pha oval, cặp đèn hậu hình bầu dục, hay cách thiết kế mui xe phẳng kiểu mũ bóng chày lộn ngược, điều không thể tìm thấy trên bất kì thương hiệu nào khác.

Phong cách cổ điển giúp MINI Cooper Countryman không thể nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác

Ở phiên bản nâng cấp mới nhất, mẫu SUV nhà MINI còn cuốn hút hơn nhờ sự lồng ghép khéo léo những công nghệ hiện đại. Điển hình là lưới tản nhiệt thiết kế ấn tượng với các đường viền lục giác được bao bọc bởi khung mạ crôm dày bản, kết hợp cùng cụm đèn trước LED bất đối xứng, tích hợp chức năng đèn chiếu sáng ban ngày và xi-nhan báo rẽ.

Một chi tiết độc đáo nữa trên MINI Cooper Countryman chính là phần đuôi xe với đèn hậu LED được thiết kế đồ họa độc đáo, hiển thị của nguồn sáng theo hình ảnh lá cờ Anh Quốc - Union Jack, giúp tăng tính thẩm mỹ và khả năng nhận diện cho xe.

Nội thất gợi cảm hứng

Sự độc đáo trong thiết kế trên MINI Cooper Countryman còn thể hiện rõ cả trong cabin. Hãng xe Anh Quốc đã thực sự mang đến một không gian lái đầy cảm hứng, khi dung hòa khéo léo giữa phong cách thiết kế cổ điển đặc trưng với sự tiện nghi hiện đại trong trải nghiệm.

Điều này được thể hiện rõ nhất từ góc nhìn của người lái với việc Cooper Countryman được bố trí các chi tiết như vô-lăng, cụm đồng hồ hiển thị hay khu vực màn hình giải trí trung tâm đều phảng phất những đường nét hoài cổ. Mặc dù vậy, ẩn sau kiểu dáng cổ điển này lại là hàng loạt công nghệ cao cấp, hiện đại.

Không gian nội thất trên MINI Cooper Countryman là sự dung hòa khéo léo giàu phong cách cổ điển và những công nghệ, tiện ích hiện đại

Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8,8 inch kết nối Apple CarPlay không dây, kết hợp cùng dàn âm thanh với 12 loa Harman Kardon cao cấp. Hãng xe Anh Quốc cũng trang bị cho Cooper Countryman mới hệ thống đèn trang trí nội thất 12 màu, ghế chỉnh điện, tính năng nhớ vị trí trên ghế lái, điều hòa 2 vùng tự động, hệ thống định vị,… Tất cả tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho mẫu SUV nhà MINI, giúp gia tăng cảm xúc giữa chủ nhân và chiếc xe, khơi dậy niềm vui, sự hứng khởi khi cầm lái.

Vận hành phấn khích

Một “chất riêng” khác cũng không thể không nhắc đến trên MINI Cooper Countryman chính là khả năng vận hành phấn khích của một dòng xe châu Âu, nhờ thừa hưởng động cơ, cảm giác lái năng động từ các dòng xe BMW. Ở phiên bản Cooper S Countryman được THACO AUTO trình làng hồi tháng 3.2021, xe sử dụng khối động cơ 2.0 lít I4 TwinPower Turbo, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 280 Nm.

Bên cạnh phiên bản động cơ 2.0 lít, THACO AUTO mới đây cũng bổ sung tùy chọn động cơ 1.5 lít cho khách hàng dễ dàng lựa chọn

Bên cạnh đó, để gia tăng tùy theo nhu cầu và sở thích cho khách hàng, tháng 8.2021 vừa qua, liên doanh Việt cũng vừa đưa về nước thêm phiên bản Cooper Countryman với mức giá “mềm” hơn, sử dụng động cơ 1.5 lít I3 TwinPower Turbo, sản sinh công suất 136 mã lực tại 4.500 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.480 – 4.100 vòng/phút.

Cả hai tùy chọn động cơ trên MINI Cooper Countryman đều sử dụng kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép, cho khả năng sang số nhanh và chính xác. Có thể nói, sự kết hợp giữa phong cách thiết kế cổ điển, độc đáo từ Anh Quốc cùng công nghệ động cơ nổi tiếng của BMW - Đức không những giúp MINI Cooper Countryman sở hữu khả năng vận hành phấn khích, mà còn giúp mẫu xe này trở nên khác biệt, dành riêng cho những khách hàng có “gu” và không thích “đụng hàng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.