Công an đột kích cơ sở sang chiết trái phép hàng trăm tấn gas ở Hải Dương

Lê Tân
Lê Tân
13/10/2021 17:17 GMT+7

Từ tháng 6.2021, Phạm Văn Quyền (ở TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã sang chiết gas trái phép và bán cho các đại lý hơn 40.000 bình gas các loại, trọng lượng từ 12 - 48 kg, tương đương với hơn 500 tấn gas.

Chiều 13.10, Công an tỉnh Hải Dương đã thông tin về việc điều tra, xác minh, làm rõ hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu công nghiệp của Phạm Văn Quyền (35 tuổi, ở P.Ngọc Châu, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Máy bơm gas phục vụ cho việc sang chiết trái phép của Quyền

Ảnh CACC

Trước đó, lúc 9 giờ 30 ngày 11.10, Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra, phát hiện tại nhà kho của Công ty Hồng Lạc ở P.Nam Đồng (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương), do Phạm Văn Quyền thuê, đang diễn ra hoạt động sang chiết gas trái phép và sản xuất, buôn bán hàng giả.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 5 đối tượng đang tiến hành sang chiết khí gas từ bồn chứa 12 tấn sang các bình gas loại 12 kg của các hãng khác nhau, đồng thời đóng niêm màng co của các hãng gas cho phù hợp với vỏ bình gas để chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Trên thùng xe ô tô tải biển số 34C - 106.09 đỗ trong kho, cơ quan chức năng còn phát hiện có 202 bình đã được bơm đầy gas, trong đó 159 bình gas đã được đóng niêm màng co. Trên cabin xe có hơn 1.000 chiếc niêm màng co của các hãng gas: Venus, Total Gas, City Gas, An Phú Hưng Gas, Petrolimex, Công ty TNHH TM Trần Hồng Quân… và 233 tem chống hàng giả.

Theo Công an Hải Dương, Phạm Văn Quyền thành lập Công ty năng lượng xanh toàn cầu (có trụ sở ở số 9F Tống Duy Tân, P.Ngọc Châu,TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để kinh doanh lĩnh vực may mặc, vận tải.

Đến năm 2018, Quyền thuê kho của Công ty vận tải Hồng Lạc, thuê nhân công, mua ô tô và các thiết bị máy móc như bồn chứa gas, máy bơm gas để tổ chức hoạt động sang chiết gas bán ra thị trường. Đại lý nào không đến lấy trực tiếp được, Quyền sẽ cho xe ô tô chở gas đến giao tận nơi.

Để làm giả gas của các hãng, Quyền đã mua tem và niêm màng co giả từ TP.HCM, giao cho các đại lý mua gas tự đóng, dán trước khi bán cho người tiêu dùng.

Theo Công an tỉnh Hải Dương, từ cuối tháng 6.2021 đến nay, Quyền đã sang chiết trái phép, bán cho các đại lý trên địa bàn tỉnh Hải Dương và một số tỉnh lân cận hơn 40.000 bình gas các loại (trọng lượng từ 12 - 48 kg), tương đương hơn 500 tấn gas.

Công an tỉnh Hải Dương nhận định, hành vi của các đối tượng gây ảnh hưởng lớn đến công tác quản lý lĩnh vực kinh doanh gas, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của các hãng gas chính thống.

Nguy hiểm hơn, cơ sở sang chiết của Quyền hoạt động không có giấy phép, không đảm bảo các điều kiện an toàn, lại đặt trong khu vực có nhiều công ty, xưởng sản xuất nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy.

Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng, làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.