Tiền Giang: H.Gò Công Tây bỏ kiểm soát giấy đi đường sang kiểm tra chứng minh nhân dân

Bắc Bình
Bắc Bình
15/10/2021 18:58 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, H.Gò Công Tây không kiểm tra giấy đi đường, nhưng chuyển sang kiểm tra chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Chiều 15.10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Gò Công Tây (Tiền Giang) phát đi công văn thông báo về chỉ đạo của ông Đinh Tấn Hoàng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Gò Công Tây, về việc áp dụng các biện pháp chống dịch từ ngày 15.10 cho đến khi có thông báo mới.

Xe tải vào địa bàn xã trên H.Gò Công Tây được xịt khử khuẩn

LÊ LANG

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Gò Công Tây nêu rõ: Từ ngày 15.10, tiếp tục giữ nguyên các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, UBND cấp xã nghiên cứu lùi các chốt vào bên trong để tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 không kiểm tra giấy đi đường như trước đây mà chuyển sang kiểm tra giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Người dân muốn di chuyển khỏi địa bàn phải có giấy chấp thuận của UBND H.Gò Công Tây. Đối với người ra, vào huyện vẫn sử dụng giấy đi đường do UBND cấp xã ban hành, giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức chủ quản.

Cán bộ, công chức, viên chức ra, vào huyện phải có thẻ do cơ quan cấp hoặc chứng minh nhân dân, căn cước công dân.

Một chốt mới được dời cách chốt cũ tầm 300 mét theo chỉ đạo

bắc bình

Đối với người dân ở huyện mà làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp bên ngoài huyện (trong địa bàn tỉnh Tiền Giang) hoặc người bên ngoài làm việc trong nhà máy, xí nghiệp trong H.Gò Công Tây, chủ doanh nghiệp phải có văn bản cam kết với chính quyền địa phương về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và gửi danh sách cụ thể từng trường hợp để địa phương theo dõi.

Kiểm soát chặt người ra vào địa bàn xã/thị trấn ở H.Gò Công Tây

LÊ LANG

Chủ các phương tiện xe tải, ô tô ra vào huyện phải được Phòng kinh tế hạ tầng H.Gò Công Tây nắm rõ danh sách. Chủ xe phải cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Các phương tiện lưu thông trong huyện không yêu cầu test nhanh Covid-19.

Trước đó, từ ngày 31.8, UBND tỉnh Tiền Giang đưa H.Gò Công Tây vào nhóm 4/11 địa phương cấp huyện của tỉnh chuyển biến chống dịch tốt và cho áp dụng Chỉ thị 15. H.Gò Công Tây là vùng xanh của tỉnh Tiền Giang từ đó đến nay.

Bản tin Covid-19 ngày 15.10: Dòng người đang quay lại TP.HCM | Đi lại liên tỉnh còn nhiều khó khăn

Nội dung thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Gò Công Tây khác với chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang về việc triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ, từ ngày 15.10 sẽ không kiểm soát giấy đi đường trên toàn địa bàn tỉnh. Tại 9 huyện, thị khác trên địa bàn tỉnh đã có thông báo vào sáng 15.10 về việc dỡ bỏ hầu hết các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Đặc biệt, TP.Mỹ Tho - tâm dịch của tỉnh Tiền Giang, cũng đã dỡ bỏ tất cả các chốt kiểm soát dịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.