Apple tiếp tục thống trị lợi nhuận smartphone toàn cầu

Thành Luân
Thành Luân
16/10/2021 09:11 GMT+7

Mặc dù xuất xưởng thấp hơn so với các đối thủ Android như Samsung hay Xiaomi, Apple vẫn kiếm được 3/4 lợi nhuận từ việc bán smartphone trong quý 2/2021.

Theo AppleInsider, Apple được ghi nhận đã tăng doanh số smartphone trong quý 2/2021 do nhu cầu cao đối với các mẫu iPhone 12 5G. Giờ đây, nghiên cứu mới từ Counterpoint Research cho biết Apple cũng là công ty tạo ra lợi nhuận và doanh thu lớn nhất trên thị trường.

Sự thành công của loạt iPhone 12 đã mang lại lợi thế về lợi nhuận cho Apple

Reuters

Counterpoint Research cho biết “Trong quý 2/2021, Apple chiếm 75% lợi nhuận hoạt động của thị trường thiết bị cầm tay nói chung và 40% doanh thu, mặc dù chỉ đóng góp 13% doanh số. Mặc dù hiệu suất này cho thấy sức mạnh của thương hiệu Apple nhưng nó vẫn thấp hơn so với mức đỉnh của quý 4/2020 khi tỷ trọng doanh thu đạt mức đáng kinh ngạc 50%, tăng từ 28% trong quý 3/2020 và tỷ lệ lợi nhuận đạt 86% chưa từng có, tăng từ 51% trong quý trước”.

Counterpoint Research lưu ý Samsung thường theo sau Apple về doanh thu và chia sẻ lợi nhuận, mặc dù là nhà cung cấp smartphone toàn cầu lớn nhất về sản lượng hằng năm.

Mặc dù không công bố số liệu về Samsung, nhưng Counterpoint Research cho thấy khoảng cách giữa Samsung và Apple. Về chia sẻ doanh thu, Apple đã vượt Samsung 25%, trong khi lợi nhuận hoạt động cũng cao hơn đối thủ Hàn Quốc là 62%.

Bên cạnh đó, Counterpoint Research cũng cho rằng sự sụp đổ của Huawei sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt cũng đã giúp Apple “bớt đi một đối thủ”. Đồng thời, Counterpoint Research cho biết, mặc dù Xiaomi đang tập trung vào việc tăng số lượng xuất xưởng của mình nhưng mục tiêu tiếp theo của công ty là tăng lợi nhuận từ các sản phẩm bán ra.

“Apple có khả năng sẽ giữ được lợi thế, cho phép họ tiếp tục tính giá cao hơn cho các thiết bị cầm tay của mình, do đó duy trì tỷ suất lợi nhuận hoạt động cao”, Counterpoint Research nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.