Tuyển Indonesia gặp khó khi Trung Quốc rút khỏi vòng loại Giải U.23 châu Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/10/2021 17:46 GMT+7

Tuyển U.23 Indonesia phải đối mặt với tình thế khó khăn trước trận vòng loại giải U.23 châu Á 2022 với Úc sau khi bảng G chỉ còn 2 đội do Trung Quốc rút lui.

Tuyển U.23 Indonesia sẽ chỉ đối đầu với Úc tại Tajikistan vào ngày 27 và 30.10 do bảng G chỉ còn 2 đội sau khi Trung Quốc và Brunei rút lui vì gặp trở ngại di chuyển do đại dịch Covid-19. Quyết định rút lui của 2 đội trên đồng nghĩa với việc nhiều khả năng chỉ có đội đứng đầu bảng G mới đủ điều kiện tham dự VCK giải U.23 châu Á 2022 vì không được xét 4 đội nhì các bảng vòng loại lần này có thành tích tốt nhất giành vé.

Tuyển Indonesia rơi vào tình huống khó khi bảng G chỉ còn 2 đội

pssi

Trước tình cảnh trên, HLV của tuyển U.23 Indonesia, Shin Tae-yong, cho rằng đội bóng của ông rơi vào tình huống khó khăn trong hy vọng tranh vé dự VCK U.23 châu Á năm tới. "Tình hình không lý tưởng với chúng tôi vì sự rút lui của Brunei và Trung Quốc. Hơn nữa, chỉ có vị trí nhất bảng này mới đủ điều kiện tham dự VCK U.23 châu Á 2022", trang web Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) dẫn lời vị HLV người Hàn Quốc.

Tuyển U.23 Indonesia trước đó đã đến Tajikistan để bắt đầu tập luyện từ ngày 14.10 và sẽ đá 2 trận giao hữu với U.23 Tajikistan, rồi U.23 Nepal vào tuần tới. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp tại Tajikistan khiến tuyển U.23 Indonesia đối mặt với khó khăn khác trong khâu chuẩn bị.

Theo PSSI, nhiệt độ trung bình ở Tajikistan vào tháng 10 thường là 14,5 độ C và có thể xuống 8 độ C. PSSI cho biết hiện tại nhiệt độ ở Dushanbe (Tajikistan) vào khoảng 13 đến 16 độ C vào ban ngày, trong khi vào buổi sáng, nhiệt độ vào khoảng 4 đến 7 độ C.

HLV Shin Tae-yong sẽ gặp khó khi tuyển U.23 Indonesia chuẩn bị đấu Úc

pssi

Điều kiện thời tiết này khiến HLV Shin Tae-yong lo lắng do các cầu thủ tuyển U.23 Indonesia phải nhanh chóng thích nghi thời tiết giá lạnh. "Hiện tại nhiệt độ vẫn chưa ảnh hưởng quá nhiều đối với chúng tôi, nhưng ở thời điểm trận đấu (gặp Úc) diễn ra sẽ lạnh hơn. Vì vậy, các cầu thủ buộc phải nhanh chóng làm quen để chống chọi với thời tiết giá lạnh để có thể thi đấu tốt nhất”, chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm.

Vòng loại bảng G ban đầu được lên kế hoạch tổ chức tại Indonesia từ ngày 23 đến 31.10, nhưng sau đó được dời đến Tajikistan do dịch Covid-19. PSSI cho biết họ vẫn chờ quyết định từ AFC sau khi tuyển U.23 Trung Quốc rút lui, liên quan đến khả năng bảng G bị hoãn hoặc có sự thay đổi thể thức thi đấu do chỉ còn 2 đội.

Tuyển U.23 Indonesia phải thích nghi thời tiết lạnh ở Tajikistan

pssi

Trước đó, với việc U.23 CHDCND Triều Tiên rút khỏi không tham gia vòng loại U.23 châu Á 2022, bảng K chỉ còn lại 2 đội là Nhật Bản và Campuchia. Do vậy, căn cứ quy định của điều lệ giải, AFC quyết định sẽ điều chỉnh số lượng đội bóng tham dự tại bảng K thông qua bốc thăm điều chuyển 1 đội trong số 4 bảng đấu còn lại của khu vực Đông Á, gồm bảng G, H, I và J, sang bảng K. Theo kết quả bốc thăm, tuyển U.23 Hồng Kông được điều chuyển từ bảng I sang bảng K. Bảng I hiện còn 3 đội gồm U.23 Việt Nam, U.23 Myanmar và U.23 Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên, với việc U.23 Trung Quốc rút lui vào cận thời điểm thi đấu nên nhiều khả năng AFC sẽ không điều chuyển đội cho bảng G.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.