Bình Phước: Tạm dừng việc dẫn đoàn người các địa phương qua tỉnh từ hôm nay

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
17/10/2021 11:14 GMT+7

Công an tỉnh Bình Phước vừa có thông báo tạm dừng việc tổ chức dẫn đoàn người qua tỉnh từ 0 giờ ngày 17.10 sau khi đã thực hiện 84 đoàn với hơn 82.000 người dân các địa phương qua tỉnh để về quê trong 2 tuần qua.

Ngày 17.10, đại tá Lâm Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, cho biết từ 0 giờ ngày 17.10, Công an tỉnh Bình Phước tạm dừng tổ chức dẫn đoàn người từ hướng Tây Nguyên đến Bình Dương và các tỉnh Đông Nam bộ cũng như hướng ngược lại.

Bình Phước tạm dừng tổ chức dẫn người dân qua tỉnh từ 17.10

Hơn 82.000 người đã được Công an tỉnh Bình Phước cùng các lực lượng hỗ trợ dẫn đoàn khi qua tỉnh này

HOÀNG GIÁP

Theo thống kê từ Công an tỉnh Bình Phước, từ ngày 2.10 đến 16.10, Bình Phước đã tiếp nhận, dẫn 84 đoàn với khoảng 82.250 người; bố trí 77 lượt xe khách vận chuyển 4.405 người đi bộ, 'quá cảnh' qua địa bàn tỉnh về Tây Nguyên và ngược lại.

Qua theo dõi, người dân 'quá cảnh' từ các địa phương về quê qua ngả Bình Phước bắt đầu giảm từ ngày 6.10, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.200 người về. Vì số lượng người đi qua tỉnh giảm trong những ngày gần đây nên một số người dân đi thành nhóm nhỏ (khoảng từ 5 - 10 người), khi đến chốt phải chờ đợi hơi lâu để đủ số lượng mới được lực lượng Công an tỉnh Bình Phước dẫn đường.

Trong 2 tuần qua, Bình Phước cũng tiếp nhận hơn 8.200 công dân về địa phương

HOÀNG GIÁP

Cũng trong thời gian này, Bình Phước đã tiếp nhận hơn 8.200 người dân từ TP.HCM và các tỉnh về quê Bình Phước sinh sống; bố trí đưa 2.083 người kẹt lại Bình Phước đi các địa phương khác.

Công an tỉnh Bình Phước cho biết quá trình dẫn đoàn, đã có 10 trường hợp trà trộn vào đoàn 'quá cảnh' rẽ vào các đường nhánh về tỉnh Bình Phước nhưng lực lượng công an đã kịp thời phát hiện, bàn giao y tế cách ly, xét nghiệm đúng quy định.

Gần 4.500 người dân đi bộ qua tỉnh đã được bố trí 77 lượt xe chở đến địa bàn giáp ranh trên hành trình về quê

hoàng giáp

Ngoài việc tổ chức các đoàn xe chuyên dụng của lực lượng CSGT dẫn đoàn, công an các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị tham gia phòng chống dịch, các chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn tỉnh cũng đã trực tiếp tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân về quê được an toàn.

Người dân hư hỏng xe dọc đường được hỗ trợ chở cả người và xe đến các chốt giáp ranh khi qua địa bàn tỉnh

HOÀNG GIÁP

Công an tỉnh Bình Phước phát tặng nhu yếu phẩm cho người dân trên hành trình về quê

HOÀNG GIÁP

Cùng với đó, các chốt kiểm soát, điểm dừng chân đều bố trí cho người dân đổ xăng, nghỉ ngơi. Lực lượng công an cũng đã vận động các nhà hảo tâm phát tặng hơn 50.000 phần thực phẩm, nước uống, sữa, áo mưa… cho người dân, qua đó nhận được nhiều lời cám ơn, sự cảm kích, đồng tình của nhân dân khi qua tỉnh.

Người dân được tặng nước, thực phẩm trên hành trình về quê

HOÀNG GIÁP

Theo đại tá Lâm Văn Long, thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Công an tỉnh tạm dừng việc tổ chức dẫn đoàn người qua địa phương, không phân biệt người đi ô tô, xe máy, các phương tiện khác và người đi bộ (riêng xe luồng xanh thì quét mã QR hợp lệ cho đi ngay).

Nếu người dân đi qua Bình Phước để đi về các địa phương khác thì cán bộ trực chốt kiểm tra đầy đủ giấy tờ đối với người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19 (liều thứ 2 đã 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Xe luồng xanh khi quét mã QR hợp lệ sẽ cho đi ngay

HOÀNG GIÁP

Đối với người mới tiêm 1 mũi vắc xin hoặc chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 thì phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ.

“Nếu thỏa mãn một trong các điều kiện trên thì lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng giải quyết cho đi qua tỉnh Bình Phước. Trường hợp không có giấy xét nghiệm thì công an cũng sẽ hướng dẫn người dân xét nghiệm và giải quyết ngay theo quy định. Công an tỉnh cũng chính thức tạm dừng việc dẫn đoàn người các địa phương qua tỉnh ở cả 2 chiều”, đại tá Long nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.