Ổ dịch cộng đồng ở TX.Bỉm Sơn đã có 86 ca mắc trong 4 ngày

18/10/2021 18:02 GMT+7

Sau 4 ngày xuất hiện, ổ dịch lây nhiễm trong cộng đồng tại TX.Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đang có diễn biến phức tạp, với nhiều ca mắc mới.

Chiều 18.10, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến 18 giờ cùng ngày, ổ dịch trong cộng đồng tại TX.Bỉm Sơn đã có tổng cộng 86 người nhiễm bệnh.

Sau 4 ngày phát hiện ổ dịch tại TX.Bỉm Sơn đã có 86 người nhiễm bệnh

phúc ngư

Nguồn lây ổ dịch này là từ hai vợ chồng (cùng ngụ thôn 3, xã Quang Trung, TX.Bỉm Sơn), đã lây nhiễm cho 84 người khác.

Đáng chú ý, trong những người bị nhiễm bệnh, có rất nhiều người đang là học sinh và giáo viên ở nhiều trường học trên địa bàn TX.Bỉm Sơn. Ngoài ra, nhiều người làm việc trong các nhà máy.

Ngày 18.10: Thông báo 75 ca Covid-19 tử vong tại 10 tỉnh thành

Để phòng chống dịch bệnh lây lan, cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa Nhà máy ô tô VEAM, Bệnh viện đa khoa ACA, Công ty Vũ Huyền và Công ty Sơn Hà (đều có địa chỉ tại TX.Bỉm Sơn), là những nơi có liên quan đến hai vợ chồng bệnh nhân làm việc, hoặc tiếp xúc với nhiều người.

Từ ngày 27.4 cho đến 18 giờ ngày 18.10 tại tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 704 ca mắc Covid-19

phúc ngư

Trước đó, hai vợ chồng trên phát hiện mắc Covid-19 vào chiều 14.10, khi đến Bệnh viện đa khoa ACA test nhanh.

Mốc dịch tễ được chính quyền và các đơn vị chức năng xác định từ ngày 1 - 14.10. Trong khoảng thời gian này, hai vợ chồng bệnh nhân đã đi làm ở nhiều địa phương trong tỉnh Thanh Hóa, và kể cả ra tỉnh Ninh Bình.

Đáng chú ý, hai vợ chồng còn tham gia họp phụ huynh tại Trường tiểu học - THCS Quang Trung và tham gia tiệc liên hoan với nhiều công nhân của Nhà máy ô tô VEAM, nên được đánh giá có mức độ lây nhiễm cao.

Để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, những ngày qua, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thanh Hóa, Trường cao đẳng Y tế Thanh Hóa, TP.Thanh Hóa và H.Nga Sơn điều động hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên ngành y đến hỗ trợ TX.Bỉm Sơn triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn dân trên địa bàn TX.Bỉm Sơn.

UBND TX.Bỉm Sơn phong tỏa hàng chục cụm, khu dân cư có nguy cơ cao thuộc các phường Ba Đình, Ngọc Trạo, Bắc Sơn, Phú Sơn, Đông Sơn và xã Quang Trung. Đồng thời, lập nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh tại vị trí giáp ranh giữa các phường, xã để kiểm soát chặt chẽ lượng người ra vào địa bàn.

Ngày 18.10: Cả nước 3.168 ca Covid-19, 1.136 ca khỏi | TP.HCM 968 ca

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ ngày 27.4 (đợt dịch thứ 4) đến 18 giờ ngày 18.10, tại Thanh Hóa đã ghi nhận tổng cộng 704 ca mắc Covid-19.

Trong đó, 490 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện, 5 người tử vong, các ca bệnh còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.