Xúc động xe bán tải chắn gió 'dìu' xe máy chở hàng qua cầu sông Hàn

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
19/10/2021 09:12 GMT+7

Câu chuyện xe bán tải chắn gió 'dìu' người chở hàng bằng xe máy gặp nguy hiểm khi qua cầu sông Hàn lúc gió lớn do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới đã được cộng đồng mạng lan tỏa bởi tinh thần giúp đỡ cộng đồng.

Đoàn người cùng giúp nhau

Clip được chị Đỗ Huỳnh Kim Phụng (33 tuổi, ngụ P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đăng tải lên mạng xã hội mới đây, nhưng đã nhận về khoảng 1 triệu lượt xem và nhiều sự sẻ chia, lan tỏa của cư dân mạng. Hình ảnh trên clip cho thấy người đàn ông điều khiển xe máy chở hàng hóa là nệm tương đối cồng kềnh, phải nhích từng chút, tay lái chệch choạng xiêu vẹo trong cơn gió mạnh ngay giữa cầu sông Hàn

Một đoàn dài người chạy chậm phía sau để nhường cho xe chở nệm qua trước

TRẦN ĐÌNH KHOA

Thời điểm này, thành phố biển Đà Nẵng đang hứng gió lớn vì ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới. Ngay sau đó, xuất hiện chiếc xe bán tải chạy bên cạnh với mục đích chắn bớt gió cho người chở nệm. Thêm một shipper chạy xe máy phía sau dùng tay níu giữ đống hàng hóa to bè. Sự tương trợ kịp thời đó đã giúp người đàn ông chở hàng bằng xe máy không bị chao đảo nữa. Và hình ảnh ấy đã khiến nhiều người cảm mến.

CLIP: Xe bán tải chắn gió và shipper đẩy phụ xe qua cầu sông Hàn
Trần Đình Khoa

Chia sẻ với PV Thanh Niên, chị Kim Phụng kể chiều tối 16.10 chị điều khiển xe bán tải trong CLB Xe bán tải Đà Nẵng (PDC), vận chuyển miễn phí 100 suất cơm từ thiện cho một nhà tài trợ qua Bệnh viện Phụ sản - Nhi (đóng ở Q.Ngũ Hành Sơn).

Vợ chồng anh Khoa - chị Phụng

Ảnh: NVCC

Khi vừa lên cầu sông Hàn, chị thấy người đàn ông đi xe máy chở nệm đang bị gió mạnh trên cầu đánh làm lung lay hàng hóa phía sau, không thể tiến lên, liền bàn với chồng (ngồi cùng xe) tìm cách chắn gió giúp cho xe máy qua cầu.

Xe bán tải của anh Khoa - chị Phụng đi trước chắn gió cho người đàn ông chở nệm

Anh Trần Đình Khoa, 34 tuổi, chồng chị Phụng hướng dẫn vợ cho xe chắn phía trên đầu xe máy, dùng thân xe che gió. “Lúc này, xe bán tải chạy rất chậm, tầm 10 - 15 km/giờ để chờ xe máy. Trên cầu sông Hàn lại không thể dừng xe để chở giúp bớt hàng, cũng không cho vượt nên mình rất lo các phương tiện phía sau bị ảnh hưởng, vì mình mà phải chạy chậm lại theo. Nhưng vợ chồng tôi rất bất ngờ vì thấy cả một đoàn ô tô, xe máy nối đuôi hàng dài mà không một tiếng còi. Mình xúc động vì mọi người thông cảm cho xe khi đang hỗ trợ phương tiện khác”, chị Phụng kể.

Lan tỏa tinh thần nghĩa hiệp

Cùng với hai vợ chồng anh Khoa - chị Phụng, có thêm một shipper điều khiển xe máy cũng đã giúp giữ hàng hóa phía sau để người đàn ông chở nệm qua cầu an toàn. Do đó, anh Khoa quay lại clip đăng lên mạng nhằm cảm ơn anh shipper và những người đi đường phía sau đã chia sẻ với tình huống trên và truyền cảm hứng tích cực, lan tỏa tinh thần ứng xử văn minh khi tham gia giao thông.

Chị Phụng, người lái chiếc xe bán tải hôm ấy, cho biết trước đó chị từng gặp và cho xe bán tải giúp đỡ một người đi xe máy qua cầu Nguyễn Tri Phương (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) gặp nguy hiểm vì gió lớn. Cho nên, khi thấy người đàn ông chở nệm, chị đã phán đoán tình huống khó khăn tương tự. “Mình cũng biết chở hàng hóa cồng kềnh là vi phạm. Nhưng trước tình huống gió mạnh có khả năng người đàn ông gặp nguy hiểm té ngã, nên mình giúp đỡ”, chị Phụng nói.

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng, cho biết hành động giúp đỡ người tham gia giao thông gặp tình huống khó khăn của xe bán tải là nghĩa cử cần hoan nghênh. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng cần nhắc nhở người điều khiển xe máy chở hàng hóa cồng kềnh về hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.

“TP.Đà Nẵng đã vào mùa mưa bão, người tham gia lưu thông cần chú ý cẩn thận, nhất là người chở hàng hóa cần chấp hành đúng quy định. Bởi nếu chở hàng hóa cồng kềnh thì rất dễ gây tai nạn cho cả người khác, lúc đó hậu quả rất khó lường”, đại tá Phan Ngọc Truyền nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.