Chợ hoa lớn nhất Hà Nội đông khách trước ngày 20.10, ai cũng mong buôn bán ổn định

19/10/2021 20:55 GMT+7

Sát ngày 20.10, chợ hoa lớn nhất Hà Nội đông khách hơn so với những ngày đầu hoạt động trở lại sau giãn cách phòng dịch Covid-19. Không chỉ có khách mua buôn, nhiều người cũng đến mua hoa lẻ để có bó hoa tươi thắm tặng chị em phụ nữ.

Khách đông sát ngày 20.10

Chợ hoa Quảng An là địa chỉ quen thuộc của người dân Hà Nội khi có nhu cầu mua hoa tươi. Những ngày lễ, chợ họp thâu đêm suốt sáng để phục vụ cả khách buôn lẫn khách mua lẻ. Đa dạng các loại hoa tươi được tiểu thương nhập về để mọi người thoải mái lựa chọn.

Sát ngày 20.10, chợ hoa Quảng An đông khách hơn các ngày thường

dương lan

Theo ghi nhận của Thanh Niên, chiều 19.10, nhiều người đã đến chợ hoa để mua những bó hoa đẹp nhất. Theo các tiểu thương, dù lượng khách không bằng ngày lễ các năm trước nhưng so với những ngày đầu mở bán trở lại sau giãn cách phòng dịch Covid-19, nhiều người đến mua hơn.

Bó hoa thạch thảo được bán với giá 50.000 đồng/bó nhỏ

dương lan

Do các làng hoa e dè trồng ít, nguồn hàng không dồi dào và nhu cầu khách mua tăng lên nên giá hoa cao hơn ngày thường. Hoa hồng được bán với giá 250.000 đồng/bó lớn, hoa cát tường 200.000 đồng/bó, hoa thanh liễu 150.000 đồng/bó,….

Ai nấy đều đeo khẩu trang khi đi chợ hoa

dương lan

Đề xuất tăng tần suất bay từ TP.HCM - Hà Nội sau ngày 20.10

Hầu hết tiểu thương và khách mua khi đến chợ đều đeo khẩu trang để phòng dịch. Chị Vũ Thảo My (24 tuổi, ở Q.Tây Hồ) đến chợ chọn mua hoa hồng về tặng mẹ ngày 20.10. Chị cho hay ở chợ có nhiều loại hoa và giá cũng rẻ hơn so với nhiều điểm bán lẻ khác nên chị có nhiều lựa chọn.

Đa dạng các loại hoa cho khách lựa chọn

dương lan

“Tôi mua bó hoa hồng giá 250.000 đồng để về tặng mẹ. Tôi thấy giá hoa khá cao nhưng ngày lễ tăng giá cũng là điều dễ hiểu. Mới mở trở lại nhưng chợ cũng có nhiều loại hoa nên thoải mái chọn. Vào dịp lễ, Tết tôi hay đến đây vừa ngắm vừa mua để tận hưởng không khí, thích hơn so với đi mua lẻ”, chị My nói.

“Nay sát ngày 20.10 nên tôi đến chợ mua hoa về cắm để phòng có không khí ngày lễ. Tôi chọn mua hoa cát tường, đến chợ có nhiều loại hoa rất đẹp nên tôi chụp về ngắm. Mọi người đi chợ không quá tấp nập nên cũng dễ chọn, dễ mua”, chị Đỗ Quỳnh Phương (22 tuổi, ở Q.Cầu Giấy) cho biết.

Đầy đủ các loại hoa hồng ở sạp hàng của chị Chung

dương lan

Bán cả ngày lẫn đêm

Bà Nguyễn Thị Hoa (44 tuổi, tiểu thương ở chợ Quảng An) kinh doanh tại chợ hoa được hơn chục năm nay. Sạp hoa bà có nhiều loại hoa nhập từ làng hoa Tây Tựu, Đà Lạt như: hoa hồng, cúc họa mi, hướng dương,…Thực hiện giãn cách phòng dịch Covid-19, bà nghỉ ở nhà nên không có nguồn thu nhập. Chợ mở lại, bà hy vọng lượng khách đến chợ sẽ ổn định để bán hàng, bù vào khoảng thời gian nghỉ dịch.

Hoa hồng luôn được khách hàng lựa chọn vào những ngày lễ

dương lan

“Công việc chính của tôi là bán ở chợ nhưng chợ không mở phải ở nhà, nhớ lắm. Không có thu nhập nhưng tiền nhà, tiền mặt bằng vẫn phải trả nên khó khăn. Đợt giãn cách không biết bao giờ mới đi chợ được nên cũng tính làm công việc khác nhưng nghĩ lại đi chợ là nghề chính, quen bao năm rồi giờ đi làm công nhân, làm việc khác băn khoăn không biết làm được không. Nghĩ thế nên tôi đành ở nhà chờ hết giãn cách rồi đi chợ bán lại”, bà cho hay.

Bà Hoa soạn hoa hồng ra sạp để bày bán

dương lan

Bà Hoa chia sẻ bán ở chợ hoa nhiều năm nên ngày lễ bà cũng đi làm như ngày thường. Những ngày như 20.10, bà bán ở chợ lâu hơn vì đông khách, dịch bệnh nên chợ hoa trông chờ vào các ngày lễ.

“Ngày thường đi bán, ngày lễ càng phải đi, không có ngày nào nghỉ. Chỉ mong dịch hết để ai làm công việc nấy. Hoa cũng được nhiều người tìm đến mua vào ngày lễ nên tôi cứ bán. Mong khách đông đông chút để tôi bán được hàng có tiền trả tiền nhà, nuôi các con ăn học”, bà Hoa nói.

Nới lỏng giãn cách, người dân đến chợ chọn mua hoa ngày lễ 20.10

dương lan

Chị Nguyễn Thị Chung (36 tuổi, tiểu thương chợ Quảng An) vui mừng vì được đi bán trở lại. Dù khách không nhiều như các năm trước nhưng chị vẫn bán hoa đều đặn. Được bán trở lại, chị gọi điện báo khách quen, chụp ảnh, đăng bài để mọi người biết đến, tăng cường bán online.

Tranh thủ dịp lễ, chị Chung bán hoa cả ngày lẫn đêm

dương lan

“Dịch Covid-19 kéo dài nên mọi người cũng không vung tay, mua thoải mái như mọi năm. Tôi mở bán trở lại đến nay cũng được 1 tháng, từ ngày 21.9. So với ngày thường, ngày 20.10 khách đến chợ đông hơn nên tôi bán cả ngày lẫn đêm. Giãn cách nên tôi tuân thủ ở nhà phòng dịch cũng nhớ chợ, khách gọi hỏi suốt, đi làm tiết kiệm được một ít cứ lấy đó tiêu, trang trải những ngày không đi chợ được”, chị Chung chia sẻ.

Nhiều người đến chợ hoa Quảng An mua lẻ tặng chị em ngày 20.10

dương lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.