Máy bay tiêm kích-ném bom của Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
19/10/2021 21:43 GMT+7

Mạng truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN) hôm nay 19.10 khoe rằng lực lượng không hải quân nước này gần đây tổ chức các đội máy bay tiêm kích-ném bom tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông.

Cũng theo CGTN, cuộc tập trận tấn công chính xác ở Biển Đông nói trên nhằm kiểm tra khả năng của các phi công thực hiện sứ mệnh trong những điều kiện thời tiết phức tạp.

Một máy bay tiêm kích-ném bom của Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông gần đây

Chụp từ CLIP

Trong cuộc tập trận, nhiều máy bay tiêm kích-ném bom mang nhiều loại vũ khí cất cánh với vận tốc cao. Để tránh radar và hệ thống phòng không, các máy bay tiêm kích-ném bom đã bay ở tầm rất thấp và xâm nhập vùng biển giả định.

Khi tiếp cận vùng biển giả định, các máy bay tiêm kích-ném bom nhanh chóng bay lên cao và thực hiện ném bom xuống mục tiêu. Sau khi hoàn tất cuộc tấn công đầu tiên, đội máy bay trở về căn cứ, được tiếp nhiên liệu và nạp bom rồi cất cánh lần nữa.

CGTN còn công bố kèm theo một đoạn video về cuộc tập trận, nhưng không nói rõ địa điểm cũng như thời gian của cuộc tập trận.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: yêu sách Biển Đông của Trung Quốc không có cơ sở

Tính từ đầu năm đến nay, Trung Quốc tiến hành ít nhất 40 cuộc tập trận ở Biển Đông, theo các thông báo được đăng trên website của Cục Hải sự Trung Quốc. Trong đó có 15 cuộc tập trận ở vịnh Bắc bộ và ít nhất 1 cuộc tập trận trái phép xung quanh quần đảo Hoàng Sa, diễn ra từ ngày 6-10.8.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.