Bộ GTVT đề xuất tăng tần suất bay, bỏ quy định tiêm vắc xin

Mai Hà
Mai Hà
20/10/2021 06:27 GMT+7

Hôm qua (19.10), Bộ GTVT đã có báo cáo gửi Phó thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá tình hình triển khai vận tải hành khách trong giai đoạn thí điểm.

Theo đó, vướng mắc lớn nhất là quy định tiêm đủ vắc xin rất khó thực hiện với cả đường bộ và hàng không. Đơn cử như đường bộ, yêu cầu lái xe, phụ xe phải tiêm đủ liều vắc xin rất khó thực hiện, bởi hầu hết các địa phương người dân mới được tiêm 1 liều vắc xin, tỷ lệ tiêm đủ liều vắc xin còn thấp.

Vướng mắc lớn nhất là quy định tiêm đủ vắc xin rất khó thực hiện với cả đường bộ và hàng không

đậu tiến đạt

Với hàng không, tỷ lệ chuyến bay đã thực hiện còn thấp (49%) do nhiều chuyến bay số lượng khách đặt chỗ rất thấp, thậm chí không có khách. Tỷ lệ tiêm đủ liều vắc xin tại các địa phương ngoài Hà Nội, TP.HCM còn thấp, nhiều nhóm gia đình có trẻ em dưới 18 tuổi chưa được tiêm vắc xin nên không thể di chuyển dù có nhu cầu.

Kiến nghị Phó thủ tướng, Bộ GTVT đề xuất với vận tải đường bộ, hành khách di chuyển các vùng cấp độ 1, 2, 3 không bắt buộc xét nghiệm.

Covid-19 sáng 20.10: Cả nước 865.558 ca nhiễm, 792.029 ca khỏi | TP.HCM thí điểm mở cửa trường học

Với vận tải hàng không, các hãng hàng không chỉ tiếp nhận vận chuyển hành khách có nhu cầu đi lại phục vụ quá trình phục hồi kinh tế theo thứ tự ưu tiên: hoạt động công vụ, lực lượng phòng chống dịch Covid-19, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và các đối tượng khác. Hành khách tại địa bàn có dịch (cấp độ 4) hoặc vùng phong tỏa có xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Hành khách khác cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc F0 đã khỏi bệnh không quá 6 tháng, hoặc xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) trong 72 giờ.

Bộ GTVT cũng đề xuất kế hoạch khai thác áp dụng từ ngày 21.10 đến hết ngày 30.11, đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Nẵng - TP.HCM và ngược lại không quá 6 chuyến hằng ngày mỗi chiều từ 21.10 - 14.11 và không quá 7 chuyến hằng ngày mỗi chiều từ 15 - 30.11. Các đường bay khác không quá 4 chuyến hằng ngày mỗi chiều.

Với đường sắt áp dụng từ ngày 21.10, trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chạy tối đa không quá 4 đôi tàu/ngày, Hà Nội - Vinh chạy 1 đôi tàu/ngày, Sài Gòn - Đà Nẵng chạy 1 đôi tàu/ngày, Hà Nội - Hải Phòng chạy tối đa 3 đôi tàu/ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.