Nhận định bảng E Champions League: Barcelona với mệnh lệnh phải thắng

Giang Lao
Giang Lao
20/10/2021 10:50 GMT+7

Tiền đạo Sergio Aguero phát biểu trước trận Barcelona gặp Dinamo Kiev lúc 23 giờ 45 khuya 20.10 rằng: ‘Chúng tôi đã thua 2 trận, nếu thua thêm coi như sớm chia tay Champions League, vì thế điều này không được phép xảy ra’.

Quãng thời gian nghỉ đợt trận thi đấu quốc tế vừa qua thật hữu ích cho Barcelona, những ngôi sao chấn thương như Sergio Aguero kịp trở lại, sao trẻ Ansu Fati cũng củng cố thêm nền tảng thể lực sau hơn 11 tháng rời xa sân cỏ, hay tiền đạo Memphis Depay tìm lại cảm giác ghi bàn và đặc biệt, tiền vệ tấn công Philippe Coutinho cũng trên đà tìm lại phong độ đỉnh cao.

Đội hình dự kiến 2 đội:

- Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Pique, Lenglet, Alba; Gavi, Busquets, De Jong; Dest, Depay, Fati

- Dynamo Kiev: Bushchan; Tymchyk, Zabarnyi, Shabanov, Mykolenko; Shaparenko, Sydorchuk; Tsygankov, Bulyalskyi, De Pena; Garmash

Những trụ cột này góp mặt trở lại đã giúp Barcelona như hồi sinh sau thời điểm khủng hoảng nghiêm trọng với các trận thua trước Bayern Munich và Benfica cùng tỷ số 0-3 ở vòng bảng Champions League, cũng như ở La Liga trước Atletico Madrid 0-2.

Đội bóng xứ Catalan vừa thắng ấn tượng Valencia 3-1 với các bàn thắng do Ansu Fati, Depay và Coutinho ghi. Điều này đã tiếp thêm sức mạnh trước trận đấu phải thắng trước Dinamo Kiev cũng trên sân nhà Nou Camp để tìm lại hy vọng tranh vé vào vòng 1/8 Champions League.

Tiền đạo Sergio Aguero vừa trở lại và có trận ra mắt cuối tuần qua, nhiều khả năng sẽ đấu chính khi Barcelona gặp Dinamo Kiev

afp

Dinamo Kiev hiện xếp trên Barcelona (0 điểm) 1 điểm nhờ trận hòa Benfica 0-0 trước khi để thua Bayern Munich 0-5, và đang bất bại tại giải VĐQG Ukraine với 9 thắng, 2 hòa. Tuy nhiên, trong lịch sử đối đầu tại Champions League, Dinamo Kiev thua Barcelona đến 4 trận gần đây, gồm 2 lượt trận ở vòng bảng mùa trước với tỷ số 0-4 và 1-2 cũng như 1-2 và 0-2 ở mùa 2009 - 2010. Lần gần nhất Dinamo Kiev từng gây sốc thắng Barcelona cả 2 lượt là ở mùa 1997 - 1998 với các tỷ số 3-0 và 4-0.

Tiền vệ tấn công Philippe Coutinho cũng vừa ghi bàn cho Barcelona sau một thời gian dài dưỡng thương

afp

Barcelona vắng trung vệ Eric Garcia do án thẻ phạt, nên hàng thủ sẽ có sự trở lại của Clement Lenglet sát cánh cùng Gerard Pique. Ngoài ra, tiền vệ trẻ Pedri và trung vệ Ronald Araujo cũng chưa kịp trở lại, nhưng với Gavi đang lên và phần nào có thể thêm Ousmane Dembele trở lại bên cạnh Aguero, Coutinho sẽ giúp đội bóng xứ Catalan có nhiều phương án thi đấu, đặc biệt sự tỏa sáng của ngôi sao trẻ Ansu Fati đã tạo lại niềm tin rất lớn cho toàn đội.

Ansu Fati đang tạo lại niềm tin rất lớn cho toàn đội Barcelona

afp

Phía Dinamo Kiev, 3 ngôi sao hàng công gồm Artem Besedin, Vladyslav Kulach và Ibrahim Kargbo dính chấn thương có thể không kịp góp mặt khi đến làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona, khiến hy vọng kiếm điểm của đội bóng Ukraine khá mong manh.

Barcelona hy vọng sẽ hưởng trọn niềm vui chiến thắng trước Dinamo Kiev

afp

Trong khi đó, ở trận còn lại của bảng E (thi đấu lúc 2 giờ, rạng sáng 21.10), đội đầu bảng Bayern Munich dù đến sân khách nhưng được dự báo sẽ tiếp tục đà toàn thắng khi gặp Benfica dưới cơ xa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.