Bộ ảnh Sài Gòn dễ thương trong những ngày ‘bình thường mới’

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
20/10/2021 11:30 GMT+7

Hình ảnh Sài Gòn dần bước vào trạng thái 'bình thường mới' được thể hiện độc đáo qua một bộ ảnh 'Sài Gòn dễ thương' của chàng trai đam mê nhiếp ảnh.

Như một lời cảm ơn tới thành phố thân yêu sau bao ngày “đổ bệnh” vì dịch Covid-19, chàng trai đam mê nhiếp ảnh Nguyễn Kỳ Anh (26 tuổi, làm nghề thiết kế nội thất tại Q.7, TP.HCM) đã thực hiện bộ ảnh "Sài Gòn dễ thương".

Bộ ảnh được chụp vào chiều 18.10 cho thấy những khoảnh khắc đời thường bình dị, thân quen của người dân TP.HCM.

Khung cảnh thành phố trở lại đầy tươi mới sau khoảng thời gian giãn cách qua góc ảnh của Nguyễn Kỳ Anh

NVCC

“Tuy khung cảnh vẫn chỉ là phố xá đông đúc xe cộ, gánh hàng rong, chú xe ôm đậu chờ khách trên vỉa hè nhưng bộ ảnh trở nên đặc biệt là vì chúng ta đã chờ đợi điều vốn dĩ bình thường này suốt nhiều tháng qua. Đó là một hành trình dài mà chúng ta đã cùng nhau vượt qua”, Kỳ Anh cho biết.

Trước đây, anh đã lập ra một dự án nhiếp ảnh cá nhân mang tên “Sài Gòn moments” . Và "Sài Gòn dễ thương" là bộ ảnh khởi động cho dự án này sau nhiều tháng phải tạm dừng vì dịch Covid-19.

Cảnh kẹt xe giờ tan tầm

NVCC

Bộ ảnh "Sài Gòn dễ thương” là sự dung hòa của màu sắc tươi sáng, mang ý nghĩa của sự khởi đầu, một thành phố tươi mới đang dần trở lại, theo Kỳ Anh.

Trong quá trình thực hiện bộ ảnh, Kỳ Anh cho biết anh ấn tượng nhất với hình ảnh một bà cụ bán đồ chơi dân gian trên đường Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM.

Đó là bà Tư năm nay 74 tuổi, rời quê Nam Định vào TP.HCM hơn 30 năm, làm đồ chơi dân bán nuôi bốn đứa con khôn lớn. Tuy tuổi đã cao nhưng bà vẫn yêu nghề, không ngại nắng mưa mà bán từng món đồ chơi như con rắn, con chuột... để mưu sinh. Với bà Tư, vỉa hè không đơn thuần là nơi diễn ra những cuộc mưu sinh mà nó còn là nơi lưu giữ kỷ niệm, còn được đi bán là còn niềm vui.

Những quán hàng rong dần hồi sinh

NVCC

“Tôi luôn bị thu hút và dành tình thương, sự đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn mà đặc biệt là người lớn tuổi. Cuộc sống vất vả, họ không được nghỉ ngơi ở tuổi xế chiều mà phải bám trụ mưu sinh nơi đường phố. Mỗi người là một hoàn cảnh, một câu chuyện mà khi dừng lại trò chuyện, tôi lại thấy thương, thấy mến cái tinh thần lạc quan, yêu đời”, Kỳ Anh chia sẻ.

Những món đồ chơi dân gian đầy màu sắc

NVCC

Ngoài truyền tải vẻ đẹp của Sài Gòn trong những ngày bình thường mới, Kỳ Anh còn mong muốn truyền đi thông điệp người dân thành phố không được chủ quan, tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi ra đường.

Những người lớn tuổi tìm lại được niềm vui lao động bên gánh hàng rong

NVCC

Sau "Sài gòn dễ thương", sắp tới, Kỳ Anh cho biết anh sẽ thực những bộ ảnh tập trung vào câu chuyện của những con người gìn giữ nét đẹp văn hóa bên gánh bánh quê, trò chơi dân gian… ở giữa lòng thành phố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.