Tuyển Campuchia nhận tin vui về các cầu thủ trụ cột bị giữ lại ở Bahrain

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/10/2021 11:43 GMT+7

Người hâm mộ Campuchia vừa nhận tin vui khi 1 trong 6 cầu thủ ngôi sao của tuyển quốc gia đã bình phục do nhiễm Covid-19 sau các trận play-off vòng loại Asian Cup 2023 tại Bahrain.

Theo tờ Koh Santepheap Daily, hậu vệ Sareth Krya đã chiến thắng Covid-19 sau khi bị giữ lại Bahrain vì nhiễm bệnh. 5 cầu thủ khác của tuyển Campuchia là Chan Vathanaka, Kouch Sokumpheak, Keo Soksela, Soeuy Visal và Ean Pisey hiện vẫn đang được theo dõi và có tiến tiển tốt. Các cầu thủ này sẽ tiến hành một loạt kiểm tra PCR, và người hâm mộ bóng đá Campuchia hy vọng họ sớm bình phục để trở về nhà.

Chan Vathanaka (trái) - "Messi Campuchia" là 1 trong 6 cầu thủ bị nhiễm

CAMSOC/NOCC

Báo giới Campuchia cho hay, Sareth Krya đã làm xét nghiệm PCR vào ngày 19.10 và nhận được kết quả âm tính 1 ngày sau. Vì vậy, hậu vệ 26 tuổi này được phép chuyển ra ở một khách sạn bên ngoài tại Bahrain.

Sareth Krya cho biết anh bị phát hiện nhiễm Covid-19 trước trận play-off vòng loại Asian Cup 2023 đầu tiên gặp Guam ngày 7.10. Theo Liên đoàn Bóng đá Campuchia, Sareth Krya sẽ ở một khách sạn để chờ một đồng đội khác có thể bình phục vào ngày 21.10.

Trước đó, người hâm mộ Campuchia tỏ ra khá sốc khi hay tin 6 cầu thủ trụ cột của tuyển quốc gia bị nhiễm Covid-19 khi đến thi đấu vòng play-off ở Bahrain. Tại vòng này, tuyển Campuchia đánh bại Guam 3-1 sau 2 lượt trận để giành vé vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Tuyển Campuchia cũng đã trở về nước sau trận lượt về thắng Guam 2-1 hôm 12.10.

Kouch Sokumpheak, Chan Vathanaka, Keo Soksela, Ean Pisey, Sareth Krya và Soeuy Visal (theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái)

CAMSOC/NOCC

Theo tờ Koh Santepheap Daily, 6 cầu thủ bị nhiễm Covid-19 ở Bahrain được xem là trụ cột của tuyển Campuchia và là niềm hy vọng lớn nhất của họ tại AFF Cup cuối năm nay. Ngoại trừ tài năng trẻ Pisey, Soeuy Visal, Kouch Sokumpheak lần lượt là đội trưởng và đội phó của đội tuyển, còn tiền đạo Chan Vathanaka được ví là “Messi Campuchia” và cũng là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Guam 1-0 ở lượt đầu. Trong khi đó, Keo Soksela là thủ môn số 1 của tuyển Campuchia.

Thông tin trên chắc chắn giúp CĐV Campuchia phần nào nhẹ nhõm khi đội bóng đang chuẩn bị cho AFF Cup 2020 vào tháng 12 tại Singapore. Tại giải này, tuyển Campuchia nằm cùng bảng B với nhà vô địch Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Lào.

Sốc! Djokovic không muốn chích vắc-xin Covid-19, có thể mất quyền dự Úc mở rộng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.