Tin tức giáo dục đặc biệt 21.10: Kế hoạch cho học sinh TP.HCM trở lại trường

20/10/2021 22:17 GMT+7

TP.HCM lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường ra sao khi hôm nay gần 250 học sinh đảo Thạnh An (Cần Giờ) bắt đầu học trực tiếp là nội dung cần quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (21.10).

Buổi sinh hoạt lớp trực tiếp đầu tiên sau thời gian giãn cách của học sinh Trường tiểu học Thạnh An (H.Cần Giờ, TP.HCM) vào sáng nay 20.10

phạm hữu

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.10) tiếp tục ghi nhận vụ trung tâm ngoại ngữ đóng cửa, ngưng hoạt động hàng loạt mà chưa trả lại tiền học phí cho người học và lương cho nhân viên. Đồng thời đặt vấn đề ai sẽ bảo vệ quyền lợi cho học viên và người lao động trong trường hợp này? Ngày đầu tiên học sinh xã đảo Thạnh An (H. Cần Giờ) trở lại trường sau thời gian giãn cách.

Xã đảo ở TP.HCM rộn rã ngày đầu học sinh đến trường sau 4 tháng ở nhà

Học sinh vùng an toàn ở TP.HCM sẽ đi học trước?

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP.HCM đã trưng dụng khoảng 1.500 trường học làm bệnh viện dã chiến, khu cách ly, điểm tiêm vắc xin, điểm đóng quân của bộ đội, điểm tập kết và phân phối thực phẩm… Theo kế hoạch của ngành y tế, trong tháng 10, những cơ sở giáo dục tham gia vào nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 sẽ cơ bản được bàn giao lại cho ngành giáo dục, phục vụ lộ trình chuẩn bị mở cửa trường học tại các quận, huyện.

Thời gian gần đây, nhiều trường học tại TP.HCM đã lần lượt được bàn giao để chuẩn bị cho việc mở cửa đón học sinh trở lại học trực tiếp.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM, theo kế hoạch TP vẫn xác định học trên internet, trên truyền hình đến hết học kỳ 1 tuy nhiên thực hiện theo Nghị quyết của Chính phủ và theo hướng dẫn của Bộ Y tế mới ban hành, TP sẽ tính toán, xây dựng phương án những vùng chuyển trạng thái sang vùng an toàn, có thể dạy học trực tiếp ngay trong học kỳ 1 với quy mô sẽ được TP tính toán.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ có những thông tin cụ thể hơn về tình hình bàn giao trường học cho ngành giáo dục, kế hoạch cho học sinh trở lại trường trong thời gian sắp tới.

Trung tâm ngoại ngữ SAS (cơ sở đường Trần Thị Nghỉ, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã dừng hoạt động

đ.n

Covid-19 sáng 21.10: 873.90 ca nhiễm, 796.583 ca khỏi | Hà Nội, TP.HCM sẽ không còn chốt cửa ngõ

Trung tâm ngoại ngữ đóng cửa: Học viên, người lao động phải làm gì?

Các trung tâm thuộc hệ thống Trung tâm ngoại ngữ Thế hệ mới (SAS) ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác đóng cửa đột ngột, ngưng hoạt động; học viên chưa nhận lại học phí; giáo viên, nhân viên chưa nhận được lương trong khi không thể liên hệ với người có trách nhiệm của hệ thống này.

Một số trung tâm ngoại ngữ khác cũng ngừng hoạt động đột ngột khiến phụ huynh đóng tiền trước nhiều khóa cho con không biết phải làm sao?

Bài ghi nhận thực tế và ý kiến của luật sư trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.10) sẽ giải đáp thắc mắc này cho nhiều bạn đọc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.