Cục Thuế Hà Nội công bố 608 doanh nghiệp chây ì nộp thuế

Thanh Xuân
Thanh Xuân
21/10/2021 14:27 GMT+7

Cục Thuế TP.Hà Nội tiếp tục thực hiện công khai nợ thuế đối với 608 doanh nghiệp có số nợ thuế phí, nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất khoảng gần 279 tỉ đồng.

Cục Thuế Hà Nội công khai danh sách doanh nghiệp chây ì nợ thuế

Ngọc thắng

Trong đó có 18 doanh nghiệp nợ các khoản liên quan đến đất tính đến ngày 17.10 là 118,128 tỉ đồng; 590 doanh nghiệp nợ thuế, phí và tiền chậm nộp với số nợ 160,764 tỉ đồng.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tạo áp lực cho công tác thu ngân sách nhà nước nói chung và công tác đôn đốc thu hồi nợ đọng nói riêng. Cục Thuế TP.Hà Nội nắm bắt những khó khăn vướng mắc của đơn vị nợ thuế để tháo gỡ, báo cáo cấp có thẩm quyển xem xét, giải quyết hoặc phối hợp với các sở, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nộp dần nợ thuế. Đồng thời đôn đốc kịp thời các khoản nợ đến hạn của những doanh nghiệp chây ì nợ thuế vào ngân sách nhà nước và kiên quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế theo quy định đảm bảo sự công bằng trong việc thụ hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định.

Việc thường xuyên đăng công khai thông tin nợ thuế theo quy định đối với các đơn vị nợ đọng lớn, chây ì trên địa bàn đã mang lại kết quả cho Cục Thuế Hà Nội khi nhiều đơn vị nộp số nợ vào ngân sách nhà nước, chẳng hạn 116 doanh nghiệp công khai năm 2021 đã nộp hết nợ thuế. Trước đó, vào tháng 7, Cục Thuế Hà Nội đã công khai danh sách 916 doanh nghiệp nợ thuế hơn 397 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.