Quảng Trị: Hơn 200 người diễn tập chữa cháy, cứu nạn tại khu cách ly tập trung

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
21/10/2021 16:26 GMT+7

Có tới gần 20 loại xe chuyên dụng cùng với sự tham gia của hơn 200 cán bộ chiến sĩ công an, lực lượng y tế... đã được huy động để diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu cách ly tập trung ở Quảng Trị.

Ngày 21.10, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị) đã diễn ra cuộc diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tại Khu cách ly tập trung. Địa điểm diễn tập là Trung tâm Văn hóa điện ảnh tỉnh Quảng Trị, đây là nơi cách ly tập trung những người liên quan đến các ca nhiễm Covid-19.

Buổi diễn tập quy mô ngay giữa trung tâm TP.Đông Hà

Thanh Lộc

Tính huống giả định có đám cháy xảy ra tại khu vực tầng 2 của Khu cách ly, nhanh chóng lan ra toàn bộ khu vực và sinh ra nhiều khói, khí độc làm ảnh hưởng đến quá trình thoát nạn tại đây. Sau khi phát hiện có cháy xảy ra, lực lượng thường trực chữa cháy tại Khu cách ly nhanh chóng báo động cháy bằng việc đánh kẻng và thông qua nút ấn báo cháy, đồng thời tiến hành cắt điện khu vực bị cháy. Lực lượng công an, y tế kịp thời có mặt để dập lửa và cứu hộ người gặp nạn. Lãnh đạo UBND tỉnh và Công an tỉnh cũng trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ cháy.

Cuộc diễn tập với sự tham gia của hơn 200 cán bộ chiến sĩ công an, lực lượng y tế của tỉnh Quảng Trị

thanh lộc

Có hàng chục phương tiện và hàng trăm người tham gia buổi diễn tập.

Thanh Lộc

Quá trình thực tập qua 4 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1 - tình huống xử lý cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng tại Khu cách ly tập trung; Giai đoạn 2 - xử lý tình huống cháy và triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh; Giai đoạn 3 - xử lý tình huống của các lực lượng chi viện; Giai đoạn 4 - khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Diễn tập tình huống xử lý cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng tại Khu cách ly tập trung

THANH LỘC

Buổi diễn tập hơn 1 tiếng đồng hồ đã đạt yêu cầu kỹ thuật đề ra

thanh lộc

Cuộc thực tập đã huy động 20 phương tiện trong đó 13 xe chữa cháy còn lại là xe cứu thương với xe chuyên dụng cùng với sự tham gia của hơn 200 cán bộ chiến sĩ công an, lực lượng y tế của tỉnh Quảng Trị. Qua hơn một tiếng đồng hồ với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, buổi thực tập đã thành công, đảm bảo an toàn về lực lượng và phương tiện tham gia, hoàn thành mục đích, yêu cầu kỹ thuật đề ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.