Thần đồng Barcelona Ansu Fati từ chối theo chân Messi và Ronaldo

Giang Lao
Giang Lao
22/10/2021 10:00 GMT+7

Tiền đạo sắp bước sang tuổi 19 Ansu Fati vừa ra mắt bản hợp đồng mới ký với Barcelona có thời hạn đến tháng 6.2027, cùng mức lương tổng cộng khoảng 50 triệu euro nhận trong vòng 5 năm (tính từ 2022).

Mức thu nhập này của Ansu FatiBarcelona được xem là tăng đáng kể so với hợp đồng cũ có thời hạn đến tháng 6.2022, tính kể từ khi ngôi sao trẻ này được đưa lên đội 1 từ mùa 2019 - 2020 từ Học viện La Masia và ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên.

Ansu Fati ra mắt cùng ban lãnh đạo Barcelona sau khi ký hợp đồng gia hạn

afp

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ chính Ansu Fati và kênh El Partidazo de COPE thì ngôi sao trẻ này đã bỏ qua các đề nghị rất nặng ký từ các CLB tên tuổi như M.U, LiverpoolPSG cùng mức lương cao hơn gấp đôi để ở lại Barcelona.

Ansu Fati 18 tuổi, mặc áo số 10 của Barcelona và thương vụ tỉ đô 'điên rồ'

Trước đó, người đại diện của Ansu Fati, “siêu cò” Jorge Mendes nhiều lần thuyết phục cầu thủ này nên rời khỏi Barcelona vì đội bóng đang khủng hoảng tài chính, và khó đáp ứng các đòi hỏi về thu nhập, cũng như tương lai không rõ ràng.

Mặc dù vậy, Ansu Fati nặng tình với Barcelona vì CLB này đã giúp mình trưởng thành như ngày nay cũng như đặt kỳ vọng kế vị siêu sao Lionel Messi cùng chiếc áo số 10, nên ngay từ đầu đã bác bỏ đề nghị của ông Jorge Mendes để tiếp tục gắn bó cùng đội bóng xứ Catalan.

Nhờ đó, Barcelona thuận lợi trong việc gia hạn với Ansu Fati và đặt điều khoản phí phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỉ euro. Phát biểu trong lễ công bố hợp đồng, Ansu Fati khẳng định: “Tôi hoàn toàn không đắn đo với quyết định ở lại Barcelona trước rất nhiều lời đề nghị từ các CLB khác. Ngay từ đầu, tôi đã nói với người đại diện (Jorge Mendes), lựa chọn của tôi là ở lại và thành công tại đây. Tôi rất bình tĩnh và đưa ra sự lựa chọn một cách thấu đáo nhất, vì luôn nhận được sự yêu mến và tôn trọng tại Barcelona”.

Ansu Fati hiện là người kế vị siêu sao Lionel Messi cùng chiếc áo số 10

afp

Trong khi đó, nói về sức nặng với chiếc áo số 10 của Messi để lại, Ansu Fati cho rằng: “Tôi không cảm thấy một chút áp lực nào. Nó hoàn toàn có thể được một cầu thủ khác khoác thi đấu, nhưng may mắn là lần này đến lượt tôi. Nhiều người nói rằng đi kèm với vinh dự này là áp lực, nhưng tôi chỉ thấy đó là động lực để phấn đấu. Tôi không thể so sánh với Messi, tôi có con đường riêng của mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.