Đại diện Việt Nam tại 'Miss Universe' nói gì về phát ngôn tiếng Anh gây tranh cãi?

23/10/2021 08:22 GMT+7

Trong tập 1 Road To Miss Universe 2021 vừa lên sóng, Á hậu Kim Duyên có dịp hé lộ với khán giả về quá trình chuẩn bị cho lần 'mang chuông đi đánh xứ người' sắp tới.

Ngay trong tập chào sân, Kim Duyên đã tự kể lại hành trình chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe 2021 (Hoa hậu Hoàn vũ). Trong suốt 4 tháng thực hiện giãn cách, các buổi học, tập luyện của á hậu 9X đều phải chuyển sang hình thức online, được thực hiện ngay tại nhà. Trong đó, cô đã những buổi làm việc với H'Hen Niê để lắng nghe những chia sẻ của đàn chị về kinh nghiệm thi quốc tế.

Kim Duyên thừa nhận những thiếu sót trước đây của bản thân. Cô cho biết đang nỗ lực hoàn thiện mình từng ngày để sẵn sàng thi quốc tế

Chụp màn hình

Xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ khi diện áo cờ đỏ sao vàng, H'Hen Niê nhắn nhủ đến đàn em: “Chị muốn động viên và nhắc nhở Duyên hãy luôn tự hào về bản thân mình, về màu cờ sắc áo của Việt Nam. Khi đi thi ở thế giới cũng vậy, hãy luôn thể hiện tinh thần tự hào: Tôi là người Việt Nam, tôi tự hào về đất nước tôi”.

Trước sự cởi mở của đàn chị, Kim Duyên có dịp trải lòng về những áp lực phải đối mặt khi trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021. Người đẹp 9X cho biết mặc dù đã gần đến thời điểm “mang chuông đi đánh xứ người" song cô tự thấy mình còn thiếu sót, chưa hoàn thiện. Nghe vậy, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 nhắn nhủ: “Chị hiểu cảm xúc của Duyên ở thời điểm hiện tại. Có thể những chia sẻ của cộng đồng mạng, đôi khi mọi người dùng từ khá nặng nề khiến Duyên tổn thương. Trong cuộc sống của mình sẽ có những lúc như thế chứ không riêng gì lúc em đi thi, nhưng điều quan trọng là hãy kiếm cho mình những năng lượng tích cực để em chiến đấu, chạm đến ước mơ".

H'Hen Niê đồng cảm trước những áp lực mà đàn em gặp phải

Chụp màn hình

H'Hen Niê quan niệm antifan là giám khảo khó tính nhất. Vì vậy cô mong đàn em phải chinh phục mọi người bằng sự cố gắng, rèn luyện: “Con người ai cũng không hoàn hảo, và chúng ta phải học tập mỗi ngày". Kim Duyên thừa nhận thời gian qua, có những điều khiến cô thấy buồn, chùn lòng song sau đó, người đẹp xem đấy là động lực để bản thân hoàn thiện hơn, sẵn sàng cho cuộc thi. “Vượt qua khoảng thời gian đó, tôi nhìn ra được những thiếu sót của bản thân và mạnh mẽ, trưởng thành hơn rất nhiều", cô tâm sự.

Kim Duyên tập luyện cùng huấn luyện viên để cải thiện về mặt hình thể

Chụp màn hình

Cũng trong tập 1, Kim Duyên không ngần ngại đối diện với phát ngôn “nửa Tây nửa ta" từng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Người đẹp thấy “biết ơn" sự cố này vì chính nhờ khoảnh khắc mắc lỗi đó mà cô nhận được những góp ý của khán giả, có cả chân thành và có cả khắt khe. “Dù nó có làm mình buồn hay làm mình hơi chùn lòng một chút, nhưng nó chính là động lực giúp mình nhìn lại bản thân. Kể từ thời điểm đó đến bây giờ, Duyên đã trưởng thành hơn, điềm đạm hơn”, cô nói.

Người đẹp quê Cần Thơ cố gắng rèn kỹ năng catwalk để tự tin sải bước trên sân khấu

Chụp màn hình

Hoa hậu H’Hen Niê đặc biệt nhắc nhở Kim Duyên về việc “chèn tiếng Anh vào tiếng Việt”. Theo cô, không nên lạm dụng và “tiếng nào ra tiếng đó, nếu quên thì nói từ từ”. Để minh chứng cho lời khuyên của mình, H’Hen Niê kể lại câu chuyện từng bị hàng xóm trách móc vì cố tình chèn tiếng Việt và tiếng Ê Đê vào nhau sau một thời gian sinh sống ở TP.HCM.

Bên cạnh việc vượt qua áp lực, Kim Duyên còn có những buổi rèn luyện về kỹ năng trang điểm, giao tiếp, cải thiện vóc dáng… Người đẹp tiết lộ từ sáng sớm, cô đã có buổi học hình thể cùng huấn luyện viên cũng như giữ cho mình chế độ ăn uống khắt khe. Sau đó, á hậu quê Cần Thơ tiếp tục học catwalk cùng Nhật Anh. Vì phải học qua online nên huấn luyện viên rất khó chỉnh dáng, Kim Duyên phải tự mình nhận ra và sửa chữa tất cả các khuyết điểm của mình như: phải dành nhiều thời gian học cách đánh hông, để việc tập hiệu quả, cô phải đi giày cao gót xuyên suốt trong nhà. Người đẹp 9X đầu tư thêm tiếng Anh để đáp lại những kỳ vọng của khán giả, đồng thời học trang điểm để có thể tự tin “mang chuông đi đánh xứ người".

Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021 táo bạo khoe vòng 1
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.