Ibrahimovic nổ súng, AC Milan thắng đậm khi đối thủ chỉ còn 9 người

24/10/2021 05:25 GMT+7

Ở lần đầu đá chính trong mùa này, tiền đạo kỳ cựu 40 tuổi Zlatan Ibrahimovic góp công giúp AC Milan chiến thắng 4-2 trên sân nhà CLB Bologna, để có khởi đầu ấn tượng nhất gần 70 năm qua.

Trước trận đấu này, tiền đạo lão tướng Zlatan Ibrahimovic đã ra sân 3 lần trong màu áo CLB AC Milan, tất cả đều từ băng ghế dự bị do chấn thương. Chuyến làm khách trên sân nhà CLB Bologna mới là lần đầu tiên chân sút 40 tuổi người Thụy Điển đá chính từ đầu.

AC Milan đang trong cuộc khủng hoảng nhân sự với Theo Hernandez và Brahim Diaz vẫn còn dương tính với Covid-19, trong khi Franck Kessie, Ante Rebic, Pietro Pellegri... không sẵn sàng và bị loại khỏi danh sách đăng ký.

Bước vào trận đấu, Bologna tiếp tục thể hiện tinh thần chơi bóng rực lửa và cố gắng pressing để khóa chặt không gian chơi bóng của đội khách AC Milan vẫn bất bại mùa này, với 7 thắng và 1 trận hòa.

Cú sút thành bàn mở tỷ số của Rafael Leao

reuters

Nhưng chỉ cần một đường lên bóng nhanh, Zlatan Ibrahimovic đã chọc khe rất vừa tầm để đàn em Rafael Leao thoát xuống dứt điểm chéo góc. Bóng khẽ chạm chân trung vệ Medel đổi hướng không cho thủ môn Bologna một cơ hội cản phá.

Chỉ 4 phút ngay sau tình huống này, Bologna gặp thêm vô vàn khó khăn khi trung vệ Soumaoro phạm lỗi với Rade Krunic đang thoát xuống có khả năng ghi bàn và nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Paolo Valeri ở phút 20.

Chơi hơn người, AC Milan dễ dàng dồn đối thủ vào thế chống đỡ. Sau rất nhiều sức ép, hậu vệ Davide Calabria trong một pha dâng cao đã xâm nhập sát khu vực cấm địa đón bóng bật ra và tung ra cú sút bồi làm cháy lưới Bologna ở phút 35.

Đội trưởng Davide Calabria ghi bàn 2-0 cho AC Milan

reuters

Những tưởng trận đấu đã an bài thì bất ngờ trong 3 phút đầu hiệp 2, từ phút 49 và 52, Bologna có liền 2 bàn để gỡ hòa 2-2 do công Barrow và pha phản lưới nhà của chính Ibrahimovic từ một quả phạt góc.

Điều này xuất phát một phần từ việc họ rút Sandro Tonani và Samu Castillejo (bị đau) để thế bằng Tiemoue Bakayoko, Alexis Saelemaekers.

Cuộc lội ngược dòng này khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, nhưng niềm vui không kéo dài lâu cho đội chủ sân Renato Dell'Ara khi đội trưởng Soriano nhận thẻ đỏ trực tiếp phút 58 sau pha kê gầm rất ác ý với Ballo Toure bên phía AC Milan.

Đội trưởng Soriano chia vui bàn thắng của Barrow và nhận... thẻ đỏ rời sân

reuters

Trước đối thủ chỉ còn 9 người, HLV Stefano Pioli đã tung tiền đạo Olivier Giroud vào thay Rade Krunic để tăng cường hỏa lực. Cựu cầu thủ Chelsea đã để lại dấu ấn với cú đánh đầu khá nguy hiểm phút 76.

Với lợi thế hơn đến 2 người, AC Milan có được bàn thắng thứ 3 của trận đấu để một lần nữa vươn lên dẫn bàn, khi bóng bật ra đã được tiền vệ Ismael Bennacer sút từ tuyến 2 quá đẳng cấp, ấn định tỷ số 3-2.

Ibrahimovic và Bennacer ghi 2 bàn cuối trận ấn định chiến thắng cho AC Milan

reuters

Để rồi từ một pha chuyển trạng thái nhanh, khi Bologna dâng cao pressing để hở sau lưng, Bennacer đã xộc thẳng vào trung lộ và kiến tạo để Ibrahimovic đặt lòng gọn gàng vào góc xa, ấn định chiến thắng 4-2 ở phút 90.

3 điểm vất vả hơn dự kiến nhưng xứng đáng để AC Milan tạm thời tái chiếm ngôi đầu bảng Serie A mùa này với 25 điểm, trong lúc chờ kết quả trận đại chiến giữa AS Roma - Napoli, đội bóng đang có mạch 8 trận toàn thắng.

Tổng cộng, Rossoneri đã có 8 chiến thắng và 1 hòa sau 9 trận, một kỷ lục phải gần 70 năm rồi họ mới làm lại được, chính xác kể từ mùa giải 1954 - 1955 khi AC Milan giành chức vô địch Serie A.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.