Chống lại FIFA, UEFA mời tuyển Argentina và Brazil dự giải UEFA Nations League

Giang Lao
Giang Lao
24/10/2021 08:27 GMT+7

Trước đề xuất của LĐBĐ thế giới (FIFA) tổ chức World Cup 2 năm 1 lần, LĐBĐ châu Âu (UEFA) và Nam Mỹ (CONMEBOL) hợp lực phản đối và dự định liên kết đưa tuyển Argentina và Brazil dự giải UEFA Nations League .

Theo tờ Marca, UEFACONMEBOL đang có mối quan hệ rất tốt, và cùng quan điểm chống lại FIFA trong đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần.

Tuyển Argentina và Brazil sắp dự giải UEFA Nations League

afp

Gần đây, 2 liên đoàn châu lục UEFA và CONMEBOL đã đạt thỏa thuận tổ chức trận Siêu cúp giữa nhà vô địch EURO 2020 tuyển Ý và Copa America 2021 là tuyển Argentina vào tháng 6.2022.

Tiếp đó, theo tờ La Gazzetta dello Sport, UEFA và CONMEBOL cùng mở rộng thêm mối quan hệ hiện nay bằng cách biến giải UEFA Nations League thành giải Global Nations League với trước mắt mời 2 đội tuyển hàng đầu Nam Mỹ là tuyển Argentina và Brazil tham gia với các đội tuyển châu Âu.

Kế hoạch này, UEFA và CONMEBOL còn mở rộng mời thêm các đội tuyển hàng đầu ở các châu lục khác trên thế giới cùng tham gia thi đấu mỗi năm. Qua đó, chống lại đề xuất của FIFA tổ chức World Cup 2 năm 1 lần với ý định rút ngắn chu kỳ thi đấu World Cup nhằm đáp ứng sự chờ đợi của khán giả sớm hơn thay vì tới 4 năm như hiện nay.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin quyết chống lại FIFA bằng ý định mở rộng giải UEFA Nations League

afp

Nhưng nay, nếu giải Global Nations League của UEFA và CONMEBOL kết hợp tổ chức hoàn thành, coi như mỗi năm khán giả toàn cầu đều được xem các đội tuyển mạnh nhất thế giới từ Nam Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Phi cùng thi đấu trong một hạng League cao nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.