Fan tại Việt Nam nói gì trước trận đại chiến M.U - Liverpool?

Kim Chao
Kim Chao
24/10/2021 09:45 GMT+7

M.U sẽ tiếp đón Liverpool vào lúc 22 giờ 30 đêm nay 24.10 (theo giờ VN) kéo theo sự cuồng nhiệt từ người hâm mộ của hai CLB bóng đá hàng đầu thế giới này.

Sân cỏ châu Âu đêm nay 24.10 (theo giờ VN) rất rộn ràng với nhiều cuộc đối đầu kinh điển, trong đó có thể kể đến Barcelona - Real Madrid (Tây Ban Nha), Marseille - PSG (Pháp), hay AS Roma - Napoli và Inter Milan - Juventus (Ý). Tuy nhiên, mọi sự tập trung vẫn dồn về Ngoại hạng Anh, nơi M.U sẽ tiếp đón Liverpool tại sân Old Trafford.

Đại chiến Manchester United - Liverpool: Ronaldo hay Salah sẽ rực sáng để tạo khác biệt

Lượng CĐV của M.U đông nhất thế giới là điều khỏi phải bàn cãi và việc họ cũng là lực lượng đông nhất tại Việt Nam là điều tất yếu. Tuy nhiên, sự đông đảo đó chưa chắc đã áp đảo được người hâm mộ Liverpool ở cuộc đối đầu đáng chờ đợi diễn ra lúc 22 giờ 30 đêm nay.

Hoàng Bách luôn cháy hết mình trên sân cỏ như cách anh yêu mến M.U vậy

nvcc

"Có lẽ căng sức ra đá đôi công với Liverpool thời điểm này sẽ là một sự mạo hiểm quá lớn đối với MU. Đồng thời hàng phòng ngự cũng không phải là điểm đáng yên tâm của "Quỷ đỏ". Rất khó để tìm được lý do chiến thắng cho M.U trong tình thế hiện nay, ngoài việc hi vọng vào sự tỏa sáng của các ngôi sao và sức ép của một trận đấu lớn sẽ làm các đôi chân của cầu thủ cả 2 đội loạn nhịp hoặc thăng hoa ngoài dự đoán", đó là nhận xét đầy thẳng thắn của người mê CLB M.U còn hơn cả vợ như ca sĩ Hoàng Bách.

Có lẽ thất bại 2-4 trước Leicester City ở vòng đấu trước cũng như trận bị Everton gỡ hòa 1-1 trước đó nữa ở Ngoại hạng Anh đã khiến các CĐV của M.U dè dặt hơn khi đặt họ đối diện với đội bóng bất bại như Liverpool.

Trong khi đó, một CĐV nhiệt thành của Liverpool ở Kiên Giang cho hay: "Liverpool mùa này đá đại chiến không quá tốt. Đơn cử như trận hơn Chelsea 1 người nhưng cả hiệp 2 còn lép vế. Họ lại hòa may mắn với Man City, thắng hên AC Milan và Atletico Madrid ở Champions League. Tuy chưa thua nhưng Liverpool rất gần với thất bại. Đội bóng dễ bị chùng xuống một cách khó hiểu với khu trung tuyến gần như là nhường hẳn cho đối thủ".

Nhà Lê Bích Thảo đầy những kỷ vật liên quan đến CLB Liverpool

nvcc

Không thuần quá nhiều vào chuyên môn như ca sĩ Hoàng Bách và chàng trai Nguyễn Văn ở Kiên Giang, cô gái xinh đẹp Lê Bích Thảo ở Biên Hòa nhận xét đầy cảm xúc: "M.U gặp Liverpool là trận đấu đáng mong đợi nhất của người hâm mộ bóng đá. Đây được xem là derby của nước Anh bởi lịch sử đối đầu giữa 2 đội luôn là các trận cầu hấp dẫn. Hiện tại, cả 2 CLB đều cần 3 điểm ở trận đấu này, Liverpool cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch, còn M.U thì cũng rất cần 3 điểm để duy trì sự đeo bám của mình với tốp đầu. Thảo nghĩ trận đấu này 2 bên sẽ chơi tấn công không dè chừng".

10 cuộc đối đầu gần nhất trong lịch sử giữa M.U và Liverpool có 27 bàn thắng được ghi, tức là trung bình 2,7 bàn diễn ra mỗi trận đấu, một con số rất đáng được chờ đợi so với nhiều cuộc đại chiến khác ở bóng đá Anh.

Firmino lập cú đúp trong chiến thắng 4-2 của Liverpool trên sân M.U mùa trước

reuters

Rất ít khi fan hâm mộ của M.U ôn hòa, họ luôn quyết liệt, sôi động và sẵn sàng gây hấn với các "thế lực thù địch" trong bóng đá nhưng ở trận đấu này, có thể thấy họ rất dè chừng trên các diễn đàn, mạng xã hội và ngay cả trả lời phỏng vấn báo chí.

CĐV nhiệt thành 7x Lê Phương Đông ở Hà Nội nhận xét một cách khách quan: "Trận cầu M.U - Livpool là thách thức và cũng là cơ hội của HLV Solskjaer. Xét về phong độ và đội hình ở thời điểm hiện tại, Liverpool đang hơn hẳn M.U, họ có các cầu thủ đẳng cấp đồng đều chất lượng, có sự kết dính qua nhiều mùa giải, chiến thuật nhuần nhuyễn và phong độ đang rất cao. Trong khi đó đội hình M.U với sự bổ sung mới và các cầu thủ trẻ vẫn chưa thấy sự kết dính, dấu ấn chiến thuật của Solsa cũng không rõ nét, các miếng đánh chiến thuật cũng như phòng ngự đều rời rạc. Nhìn tổng quan, Liverpool có nhiều cơ hội chiến thắng hơn".

Salah được dự đoán sẽ "quậy nát" Old Trafford

reuters

Nhìn chung, rất khó đoán được kết quả trận đấu này nếu không lồng vào cảm xúc của một cổ động viên nhiệt thành. Trên các diễn đàn như "Liverpool fan Việt Nam" chẳng hạn, mọi bình luận đều giành phần thắng về phía Liverpool dù họ đá xa nhà. Ở phía ngược lại, CĐV M.U thậm chí còn muốn "chấp cao" Liverpool và đòi xử đẹp đội bóng của HLV Klopp để trở thành đội bóng đầu tiên thắng Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Tất nhiên, bóng đá phải có cảm xúc mới trở nên hấp dẫn hơn, theo cách nói của ca sĩ Hoàng Bách thì: "Ở một trận derby như thế này, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Khả năng dễ xảy ra nhất, theo Bách là một trận hòa có bàn thắng, 1-1 hoặc 2-2 là đẹp. Tất nhiên vì Bách là CĐV của M.U nên hy vọng như thế, còn thực tế thì... cùng chờ và cầu nguyện cho Solsa thôi".

Có thể lấy nhận định của Lê Bích Thảo ở trên để "chốt" lại vấn đề của trận đấu này, đó là một kế quả rất khó đoán cho cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Nhưng dù không nói ra, cả hai bên đều rất muốn đây là một trận đấu đẹp, hấp dẫn, có thẻ đỏ, phạt đền càng tốt, nhưng phải công bằng và chất lượng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.