Mô hình phức hợp đô thị tạo sức hút với các nhà đầu tư

25/10/2021 08:00 GMT+7

Là một trong những xu thế mới trong mô hình kiến trúc đô thị tại Việt Nam, khái niệm phức hợp đô thị cũng đang ngày càng trở nên phổ biến.

Với sự cộng hưởng nổi bật của hệ thống cảnh quan, tiện ích quy hoạch đồng bộ, loại hình bất động sản này ngày càng được ưa chuộng nhờ mang đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho cư dân.

Xu hướng phát triển mô hình phức hợp đô thị

Bắt đầu từ khu phức hợp thương mại và dân cư Marina City nằm bên bờ Bắc sông Chicago, Mỹ vào năm 1963, xu hướng này đã lan ra Dubai với Dubai Marina vào năm 2003, tiếp tục xuất hiện lần đầu ở châu Á với Marina Bay Sands tại Singapore (2010). Ngày nay, nó trở thành xu hướng phổ biến tại hầu hết các nước phát triển với vô vàn các khu phức hợp đa công năng, đáp ứng đa dạng yêu cầu của khách hàng.

Có thể ví mỗi khu phức hợp như một đô thị thu nhỏ. Tại đó, giá trị mà loại hình bất động sản này mang lại cho cộng đồng cư dân không chỉ là đáp ứng nhu cầu chỗ ở, sinh hoạt mà còn tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích như trung tâm thương mại, shophouse, công viên, trường học… Bên cạnh sự hiện đại, không gian sống xanh, thân thiện với môi trường cũng là yếu tố quan trọng giúp mô hình này ghi điểm với các nhà đầu tư.

Với sự cộng hưởng nổi bật của hệ thống cảnh quan, tiện ích quy hoạch đồng bộ, mô hình phức hợp đô thị ngày càng được ưa chuộng

Thay vì phải tìm kiếm những nơi xa để đi du lịch, gắn kết tình cảm gia đình hay đơn giản là tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân, cư dân của các khu phức hợp đô thị có thể tìm thấy không gian nghỉ ngơi, thư giãn ngay trong khu vực mình sống. Các hoạt động thể dục thể thao đa dạng, những bức tranh thiên nhiên sinh động… sẽ là mảnh ghép hoàn thiện cuộc sống đa sắc màu của những cư dân tinh hoa.

Đón đầu xu hướng mới này, Tập đoàn Danh Khôi đã phối hợp với DKRA Vietnam phát triển dự án Lagi New City theo mô hình phức hợp đô thị thương mại dịch vụ và du lịch biển tại khu vực sầm uất bậc nhất thị xã La Gi (Bình Thuận). Sở hữu nhiều tiềm năng hiếm có, dự án nhận được sự chú ý lớn trên thị trường bất động sản phía Nam.

Phức hợp đô thị biển có thể được xem là đầu tiên tại La Gi, Bình Thuận

Là dự án phát triển theo mô hình phức hợp đô thị biển quy mô đầu tiên tại khu cảng biển sầm uất của La Gi, Lagi New City không chỉ thừa hưởng hệ thống tiện ích ngoại khu hiện hữu như chợ cá, cảng biển, bệnh viện, siêu thị… mà còn được tích hợp hệ thống tiện ích nội khu cao cấp như khu mua sắm, khu chợ đêm mang đậm màu sắc văn hóa bản địa, nhà hàng view biển hay các dãy shophouse sầm uất... xứng đáng trở thành tâm điểm sôi động mới của La Gi trong tương lai.

Lagi New City là một trong những dự án phát triển theo mô hình phức hợp đô thị biển quy mô đầu tiên tại La Gi, Bình Thuận

Dự án có quy mô 43,4ha, trong đó có 4,2ha cảnh quan và tiện ích nội khu hoàn chỉnh, 4ha thương mại - dịch vụ, mật độ xây dựng 36,6%. Dự án được quy hoạch đồng bộ bài bản với 3 phân khu chính: phân khu Sunrise Marina, phân khu Pearl Harbor và phân khu Ocean Bay. Mỗi phân khu hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị thu hút du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá.

Lagi New City đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng với tổ hợp hơn 30 tiện ích thương mại - dịch vụ - mua sắm - giải trí ấn tượng liền kề biển

Với tiềm năng phát triển của La Gi cùng những dự án mới có quy mô lớn, thiết kế hiện đại, tiện ích cao cấp như Lagi New City đang dần xuất hiện sẵn sàng cùng “thành phố mới” thay đổi diện mạo biến La Gi trở thành điểm đến sáng giá của ngành du lịch miền Trung.

Có thể nói, Lagi New City vừa là điểm đến du lịch không thể bỏ qua, vừa là tài sản đáp ứng “khẩu vị” của nhà đầu tư với pháp lý sổ đỏ sở hữu lâu dài. Cùng với định hướng quy hoạch phát triển của địa phương, sự xuất hiện của các dự án phát triển theo mô hình phức hợp đô thị hiện đại như Lagi New City sẽ là yếu tố thúc đẩy tiềm năng phát triển khu vực, tạo ra cơ hội sinh lợi nhuận lớn cho những nhà đầu tư bất động sản đưa ra quyết định ngay tại thời điểm này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.