Hỏa hoạn trên tàu chở 52 tấn hóa chất ở Canada, khói độc lan khắp nơi

24/10/2021 15:46 GMT+7

Một tàu chở hàng mang khoảng 52 tấn vật liệu nguy hiểm đã bốc cháy ngoài khơi tỉnh British Columbia của Canada , khiến khói độc lan khắp nơi.

Tàu chở hàng MV Zim Kingston bốc cháy ngoài khơi Canada

Reuters

RT đưa tin tàu chở hàng MV Zim Kingston treo cờ Malta đã phải sơ tán một phần khi đang ở gần Canada vào sáng ngày 23.10 do hỏa hoạn bùng lên trên tàu.

"Con tàu đang bốc cháy và thải ra khí độc", Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Canada tuyên bố trên trang web và đồng thời cho biết con tàu vẫn neo đậu ngoài khơi bờ biển British Columbia.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. Ngọn lửa đã bùng lên khi tàu đang thả neo gần thành phố Victoria, thủ phủ tỉnh British Columbia.

CHEK News dẫn lại thông báo của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Canada cho biết tính đến tối 23.10, ngọn lửa đã lan sang ít nhất 6 container. Hai trong số các container bị hư hại do hỏa hoạn được cho là có chứa kali amylxanthate, một chất độc hại thường được sử dụng trong khai thác mỏ để tách quặng.

Hóa chất này có thể gây hại nếu hít phải và có thể gây “bỏng da nghiêm trọng và tổn thương mắt”. Theo phân loại của chính phủ Mỹ, chất này có thể gây nguy hiểm cho sinh vật biển "với những tác động lâu dài".

Theo Global News, tàu MV Zim Kingston mang theo khoảng 52 tấn kali amylxanthate khi gặp nạn.

Nhà chức trách cũng lập ra khu vực khẩn cấp với bán kính hơn 1 km xung quanh con tàu. Tính đến 19 giờ 30 ngày 23.10 (giờ địa phương), 16 người trên tàu đã được sơ tán và 5 người vẫn ở lại tàu, theo Trung tâm Điều phối Cứu hộ Chung ở Victoria. Vụ hỏa hoạn không gây ra thương vong cho thủy thủ đoàn.

Con tàu dài 260 m này đang đi từ cảng Busan của Hàn Quốc đến Vancouver (Canada) nhưng buộc phải tạm dừng sau khi biển động mạnh khiến khoảng 40 container rơi xuống biển vào ngày 21.10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.