Vụ chìm tàu, 5 ngư dân mất tích trên biển: Phát hiện thi thể một nạn nhân

Khánh Hoan
Khánh Hoan
11/12/2021 15:20 GMT+7

Thi thể một ngư dân trong vụ chìm tàu cá trên vùng biển Hà Tĩnh, Quảng Bình vừa được phát hiện tại vùng biển Thừa Thiên - Huế.

Chiều 11.12, thông tin từ UBND xã Sơn Hải (H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, người thân của ngư dân Trần Văn Nghĩa (60 tuổi, ngụ xã Sơn Hải) đã vào P.Thuận An (TP.Huế) để nhận diện thi thể được người dân địa phương phát hiện trôi dạt trên biển.

Qua thông tin chính quyền cung cấp, đặc biệt ngón út bàn tay phải bị cụt, có thể khẳng định đây là ông Nghĩa.

Lực lượng Biên phòng Nghệ An đang tìm kiếm các ngư dân mất tích

bp

Thi thể này được người dân phát hiện ngày 5.12, cách bờ biển Thuận An khoảng 1 hải lý, trong tình trạng đang phân hủy. Sau khi đưa vào bờ, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi và tổ chức chôn cất.

Ngư dân Trần Văn Nghĩa là một trong số 5 ngư dân mất tích sau khi tàu cá bị chìm vào sáng 30.11 vừa qua, khi đang đánh bắt trên vùng biển cách cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) khoảng 35 hải lý về phía đông.

Thời điểm bị chìm, trên tàu có 6 ngư dân, một người may mắn được tàu cá Quảng Ngãi phát hiện, cứu vớt vào sáng 1.12.

Sau khi nhận được thông tin tàu cá gặp nạn, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã đưa tàu cứu hộ cùng 12 cán bộ, chiến sĩ ra tìm kiếm ngư dân. Suốt 10 ngày qua, tàu liên tục tìm kiếm nhưng ngoài việc phát hiện một tấm lưới vây trôi trên biển, chưa phát hiện ngư dân nào.

Nỗi đau của người thân các ngư dân bị mất tích

k.hoan

Tỉnh Nghệ An đang đề nghị Biên phòng các tỉnh ven biển Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị hỗ trợ, thông báo cho các tàu đánh bắt phối hợp tìm kiếm nạn nhân.

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 30.11, tàu cá Nghệ An gồm 6 ngư dân do anh Thái Bá Huy (42 tuổi, ngụ xã Sơn Hải, H.Quỳnh Lưu) làm chủ, đang đánh bắt trên biển thì bị chìm. Thời điểm bị nạn, trên tàu đang có 6 ngư dân.

Một ngư dân sau đó được tàu bạn cứu sống, 5 ngư dân mất tích. Trong số 5 ngư dân bị mất tích, có 3 người trong cùng gia đình, gồm ông Thái Bá Tình (70 tuổi), con trai Thái Bá Huy (42 tuổi) và Thái Bá Hòa (con trai anh Huy, 18 tuổi).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.