Phim của Jisoo (BlackPink) bị yêu cầu ngừng chiếu sau khi vừa lên sóng

20/12/2021 18:25 GMT+7

Theo Koreaboo , một bản kiến nghị vừa được đệ trình lên Nhà Xanh với mong muốn ngừng phát sóng bộ phim Snowdrop do Jisoo ( BlackPink ) và Jung Hae In đóng chính. Động thái này nhận được sự ủng hộ của hơn 200.000 khán giả chỉ sau một ngày.

Snowdrop liên tục hứng "gạch đá" tại Hàn Quốc vì nội dung đụng chạm đến vấn đề chính trị nhạy cảm

poster phim

Từ tháng 3.2021, Snowdrop đã hứng chịu làn sóng phản đối kịch liệt của khán giả xứ kim chi với cáo buộc chứa nội dung xuyên tạc lịch sử. Thời điểm đó, JTBC đã đưa ra tuyên bố nhằm bảo vệ tác phẩm của họ trước làn sóng chỉ trích từ công chúng. Tuy nhiên, khi 2 tập đầu của phim được phát sóng vào cuối tuần qua, tác phẩm tiếp tục bị người xem “ném đá”.

Đáng chú ý, một bản kiến nghị trực tuyến đã được gửi lên Nhà Xanh vào hôm 19.12 với yêu cầu ngừng phát sóng bộ phim khai thác nội dung nhạy cảm chính trị. Kiến nghị chống lại Snowdrop nhanh chóng cán mốc 200.000 chữ ký chỉ sau chưa đầy một ngày. Tính đến 15 giờ ngày 20.12, văn bản này đã vượt quá 274.000 chữ ký và con số này liên tục tăng qua từng giờ. Cùng với đó, các đơn vị như Heungil Furniture, Ganisong, Hans Electronics… đã đưa ra lời xin lỗi và thông báo hủy tài trợ bộ phim.

Hai tập đầu của phim vừa phát sóng đã khiến khán giả "sục sôi" vì nội dung được cho là xuyên tạc lịch sử

jtbc

Snowdrop phát sóng hai tập đầu vào ngày 18 và 19.12 với rating lần lượt là 2,9% và 3,8%, theo Nielsen Korea. Phim lấy bối cảnh phong trào đấu tranh dân chủ năm 1987 tại Hàn Quốc, khắc họa mối tình lãng mạn nhưng đầy bi thương của Im Soo Ho (Jung Hae In đóng) và Eun Young Ro (Jisoo) giữa giai đoạn đầy biến động.

Bản kiến nghị vừa được đệ trình lên Nhà Xanh chỉ trích Snowdrop đã xuyên tạc lịch sử đồng thời nhấn mạnh những nỗ lực và sự hy sinh của thế hệ trước để đưa Hàn Quốc tiến tới dân chủ hóa. Văn bản này nêu rõ việc lãng mạn hóa cũng như khắc họa nam chính là một gián điệp được gắn mác một người ủng hộ dân chủ là điều không thể chấp nhận bởi trên thực tế đã có rất nhiều người vô tội chịu tra tấn thậm chí phải chết vì bị nhầm là gián điệp.

Bộ phim truyền hình đầu tay của Jisoo (BlackPink) bị phản đối kịch liệt từ lúc đang sản xuất cho đến khi lên sóng màn ảnh nhỏ

jtbc

Đây không phải là lần đầu tiên Snowdrop bị dân Hàn đòi “xóa sổ” vì đụng chạm đến vấn đề chính trị nhạy cảm. Hồi cuối tháng 3 vừa qua, một bản kiến nghị yêu cầu ngừng sản xuất bộ phim đã được gửi đến Nhà Xanh và nhanh chóng vượt mốc 200.000 chữ ký nhưng yêu cầu không được thông qua. Tác phẩm cũng nhận hàng loạt khiếu nại liên quan và bị khán giả quê nhà chỉ trích dữ dội. Trước Snowdrop, phim Joseon Exorcist (Pháp sư trừ tà Triều Tiên) cũng vấp phải làn sóng phản đối kịch liệt vì xuyên tạc lịch sử và bị ngừng chiếu sau 2 tập phát sóng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.