MediaTek trình diễn Wi-Fi 7 nhanh gấp 2,4 lần so với Wi-Fi 6

Thành Luân
Thành Luân
21/01/2022 08:13 GMT+7

Vài năm sau khi công nghệ Wi-Fi 6 được hoàn thiện và các bộ định tuyến cũng như thiết bị di động hỗ trợ xuất hiện, công nghệ tiếp theo đã được trình diễn.

Theo Liliputing, nhà sản xuất chip Đài Loan MediaTek cho biết họ đã trình diễn phần cứng Wi-Fi 7 cho khách hàng và các đối tác trong ngành. Wi-Fi 7, còn được gọi là 802.11be, vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và thông số kỹ thuật hiện chưa được hoàn thiện, MediaTek cho biết các sản phẩm Wi-Fi 7 đầu tiên dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023, hỗ trợ tốc độ nhanh hơn và giảm tắc nghẽn mạng.

Công nghệ Wi-Fi 7 dự kiến sẽ xuất hiện vào năm sau

chụp màn hình

Wi-Fi Alliance cho biết 802.11be sẽ hỗ trợ thông lượng tối đa từ 30 Gbps trở lên - một bước tiến lớn so với tốc độ cao nhất 9,6 Gbps có sẵn với Wi-Fi 6.

MediaTek cho biết hệ thống Wi-Fi 7 Filogic của họ sử dụng “công nghệ hoạt động đa liên kết (MLO) để tổng hợp đồng thời nhiều kênh trên các dải tần khác nhau nhằm mang lại hiệu suất cải thiện ngay cả khi có nhiễu hoặc tắc nghẽn trên một hoặc nhiều băng tần mạng. Các cải tiến khác dự kiến ​​đến với Wi-Fi 7 của MediaTek gồm hỗ trợ cho các kênh 320 MHz, hỗ trợ 4K-QAM và giảm độ trễ. Nhìn chung, Wi-Fi 7 sẽ tăng tốc độ truyền dữ liệu lên 2,4 lần so với Wi-Fi 6.

Tuy nhiên, ngay cả khi tiêu chuẩn Wi-Fi 7 được thông qua nhanh chóng và các thiết bị đầu tiên hỗ trợ công nghệ này xuất hiện vào năm sau, có thể mất một vài năm nữa trước khi 802.11be trở thành tiêu chuẩn. Giống như hầu hết các tiêu chuẩn Wi-Fi, nó tương thích ngược với các thiết bị phần cứng cũ hơn.

Sự xuất hiện của Wi-Fi 7 có hiệu suất cạnh tranh với một số mạng có dây nhanh nhất được cho là cần thiết để đáp ứng nhu cầu gia tăng của ngày càng nhiều các thiết bị kết nối internet, sự phát triển của phát trực tuyến video 4K (thậm chí là 8K), phát trực tuyến trò chơi và công nghệ nhà thông minh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.