Google đang thử nghiệm một ứng dụng Windows cho phép chơi game Android trên máy tính

Tôn Bảo
Tôn Bảo
21/01/2022 08:47 GMT+7

Mặc dù chỉ mới có mặt tại Hong Kong, Đài Loan và Hàn Quốc, nhưng ứng dụng mới của Google hứa hẹn sẽ làm bùng nổ thị trường game di động trong năm 2022.

Ứng dụng Google Play sẽ có phiên bản dành cho máy tính, dưới dạng một phần mềm Windows riêng lẻ có tên gọi Google Play Games. Ông khổng lồ trong ngành ứng dụng di động hiện đang cho thử nghiệm ở Hong Kong, Hàn Quốc và Đài Loan, và có kế hoạch tiếp tục mở rộng lên nhiều quốc gia nữa.

Trước đây, cách duy nhất để chạy các ứng dụng Android hoặc game trên máy tính cá nhân là thông qua ứng dụng Your Phone của Microsoft, hay một phần mềm giả lập như BlueStacks, hoặc tận dụng hệ thống Windows Subsystem dành cho Android trên Appstore của Amazon.

Ở thời điểm này, phiên bản thử nghiệm của ứng dụng Google Play trên Windows đã được công bố cho trải nghiệm thực tế. Sau khi có quyền truy cập vào kho ứng dụng, bạn có thể đồng bộ hóa các game Android lên đám mây, và tiếp tục chơi game ở màn gần nhất đã lưu trên những thiết bị tương thích khác.

Nói về sự tương thích, trong khi Windows Subsystem cho Android chỉ xuất hiện trên Windows 11, Google Play Games sẽ hoạt động êm ái với Windows 10 v2004 trở lên, rất tiện cho những người chưa muốn nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

Một số yêu cầu phần cứng:

Windows 10 (v2004)
Ổ cứng SSD
Dung lượng trống: 20 GB
Card đồ họa chuyên game
Vi xử lý 8 nhân thực
8GB RAM
Quyền admin của Windows
Ảo hóa phần cứng phải được kích hoạt

Tuy nhiên, ứng dụng có hạn chế - những hệ thống AMD với ít hơn 1GB RAM đồ họa sẽ không được hỗ trợ, và toàn bộ dải sản phẩm Lenovo ThinkPads cũng vậy.

Google cũng bổ sung thêm một bộ hướng dẫn dành cho những nhà lập trình game để họ có thể chuyển đổi từ thiết bị di động sang hệ thống điều khiển trên máy tính (từ cảm ứng sang chuột và bàn phím). Hi vọng rằng Google sẽ thử nghiệm thành công và sớm mở rộng phạm vi lên nhiều quốc gia hơn nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.