Google Messages có thể dịch tin nhắn iMessage thành biểu tượng cảm xúc

04/02/2022 07:26 GMT+7

Không bao lâu nữa người dùng Android sẽ không còn phải nhìn thấy những tin nhắn hiển thị biểu tượng cảm xúc kỳ lạ, từ những người bạn sử dụng iPhone của mình nữa.

Báo cáo từ 9to5Google cho thấy Google đã bắt đầu triển khai một tính năng dành cho Messages mang tên “Tapbacks” có thể dịch tin nhắn iMessage thành biểu tượng cảm xúc. 9to5Google lần đầu tiên phát hiện ra tính năng thử nghiệm này trong phần tìm hiểu sâu về ứng dụng Google Messages beta vào năm ngoái.

Không rõ thời điểm tính năng này sẽ ra mắt trong phiên bản ổn định, nhưng nếu người dùng đang sử dụng ứng dụng beta của Google Messages sẽ sớm nhận được bản cập nhật có tính năng này.

Google Messages sắp tương thích tốt hơn với các phản ứng của iMessage

Ảnh chụp màn hình

Hiện tại, khi người dùng iPhone phản ứng với tin nhắn được gửi từ thiết bị Android, người nhận sẽ nhận được văn bản giải thích biểu tượng đó. Tuy nhiên, nội dung giải thích có thể khiến chuỗi trò chuyện hơi lộn xộn và khó hiểu. Với bản cập nhật mới, người dùng Android sẽ nhận được các biểu tượng cảm xúc thay thế, mặc dù 9to5Google lưu ý rằng chúng không phải là bản dịch chính xác của các phản ứng thực tế.

Ví dụ: phản ứng “trái tim” tạo ra biểu tượng cảm xúc “khuôn mặt với đôi mắt trái tim”, trong khi phản ứng dấu chấm than gửi cho người nhận biểu tượng cảm xúc “khuôn mặt đang mở miệng”. Khi người dùng nhấn vào biểu tượng cảm xúc, một ghi chú bật lên giải thích rằng đó là “Được dịch từ iPhone”, cùng với tên của người gửi.

Tính năng này được bật theo mặc định, nhưng người dùng có thể tắt đi nếu muốn bằng cách đi tới phần thiết lập nâng cao trong cài đặt của Messages và tắt “Show iPhone reactions as emoji” đi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.