Tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple sẽ chạy realityOS

Thành Luân
Thành Luân
15/02/2022 11:34 GMT+7

Trong bản tin Power On mới nhất của mình, cây viết Mark Gurman từ Bloomberg tiết lộ một số chi tiết thú vị về chiếc tai nghe AR/VR (hay thực tế hỗn hợp) sắp ra mắt của Apple.

Theo Neowin, ông Gurman cho biết FaceTime sẽ là một trong những tính năng thú vị nhất của tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple. Mẫu tai nghe này sẽ có FaceTime với các tính năng Memojis và SharePlay, khiến toàn bộ trải nghiệm trở nên “sống động như thật”.

Tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple dự kiến ra mắt vào năm 2023

chụp màn hình MacRumors

Mô tả rõ hơn, ông Gurman cho biết phiên bản thực tế ảo của FaceTime sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm trong phòng họp với hàng chục người. Thay vì nhìn thấy khuôn mặt thực của họ, người dùng sẽ thấy các phiên bản 3D của họ (Memojis), nơi tai nghe có thể xác định nét mặt của một người trong thời gian thực để làm cho trải nghiệm khá giống thật. Trong khi đó SharePlay sẽ cho phép nhiều người đeo tai nghe cùng nhau trải nghiệm âm nhạc, xem phim và trò chơi.

FaceTime nền tảng trò chuyện video và âm thanh của Apple tương tự như các nền tảng khác như WhatsApp, Skype, Zoom… Tuy nhiên, FaceTime chỉ dành riêng cho người dùng iPhone. Mặt khác, tính năng SharePlay cho phép người dùng chia sẻ bất kỳ nội dung nào mà họ đang xem hoặc đang nghe với những người khác trong cuộc gọi FaceTime, rất giống với tính năng Amazon Prime Video Watch Party.

Hơn nữa, trong bản tin Power On của mình, ông Gurman cũng đồng ý với các tin đồn cho biết tai nghe sẽ chạy hệ điều hành thực tế ảo của riêng Apple mang tên realityOS, có mã nội bộ Oak.

Dự kiến Apple sẽ ra mắt mẫu tai nghe thực tế hỗn hợp của mình trong sự kiện WWDC năm nay, nhưng những tin đồn mới nhất cho thấy tai nghe này có thể bị trì hoãn đến năm 2023 vì các vấn đề phát triển, mà cụ thể diễn ra tại WWDC 2023.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.