Find X5 Pro có thể giữ ở mức 80% dung lượng pin sau 1.600 chu kỳ sạc

Thành Luân
Thành Luân
21/03/2022 14:19 GMT+7

Oppo đã giới thiệu bộ sạc SUPERVOOC Flash Charger 240W tại MWC 2022 gần đây, cho phép sạc đầy pin chỉ trong 9 phút. Tuy nhiên, công ty còn làm mọi thứ trở nên ấn tượng hơn với công nghệ mới .

Theo PhoneArena, vấn đề đau đầu nhất ở sạc nhanh chính là chúng làm giảm tuổi thọ pin lithium trên smartphone. Vì vậy, Oppo đã triển khai một công nghệ mới trên điện thoại cao cấp Find X5 Pro lần đầu tiên sau 3 năm nghiên cứu và đổi mới.

Oppo Find X5 Pro là smartphone đầu tiên đi kèm công nghệ Battery Health Engine

chụp màn hình PhoneArena

Được gọi là Battery Health Engine, các thử nghiệm mới nhất trong phòng thí nghiệm cho thấy ngay cả sau 1.600 chu kỳ sạc, pin vẫn hoạt động ở 80% dung lượng ban đầu. Được biết, mỗi chu kỳ bao gồm việc sạc một viên pin từ 0% đến 100% và sau đó xả hết pin xuống 0% một lần nữa.

Oppo đã đính kèm một biểu đồ với thông cáo báo chí cho thấy pin lithium được sạc bằng Flash Charge thông thường, nơi nó có hiệu suất giảm xuống 80% dung lượng sau 800 chu kỳ sạc. Nhưng sử dụng Flash Charge với Battery Health Engine, phải mất 1.600 chu kỳ sạc để pin xuống mức 80% dung lượng. Điều đó có nghĩa là pin của Find X5 Pro sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn gấp đôi so với pin được sạc bằng công nghệ Flash Charge thông thường.

Trong thông cáo báo chí đưa ra, Oppo cho biết “Với tư cách là công ty dẫn đầu về công nghệ sạc, Oppo biết rằng sự phát triển trong tương lai của sạc nhanh không chỉ dừng lại ở mức năng lượng cao - mà còn cần xem xét các khía cạnh như an toàn, tính di động, khả năng tương thích và tuổi thọ pin. Ở đây, Oppo đang thực hiện những bước tiến lớn trong việc nâng cấp thế giới sạc smartphone nhằm cách mạng hóa hoàn toàn trải nghiệm sử dụng smartphone của người dùng, đồng thời đóng góp vào sự bền vững trong tương lai của công nghệ pin lithium”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.