Camera iPhone 14 Pro sẽ lồi nhiều hơn vì cảm biến 48 MP

28/03/2022 08:32 GMT+7

Một nhà phân tích công nghệ cho hay phần camera ở mặt sau iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ lớn hơn để chứa cảm biến hình ảnh 48 MP, vốn cần nhiều không gian hơn.

Theo AppleInsider, báo cáo mới nhất cho thấy phiên bản iPhone 14 Pro được Apple ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ có phần cụm camera sau lồi ra bất chấp những suy đoán ngược lại. Về lý do tại sao phần lồi vẫn tồn tại thay vì biến mất, quyết định có thể phụ thuộc vào những thay đổi camera mà Apple mang lại.

Phần lồi camera vẫn chưa thể cắt giảm trên iPhone 14 Pro

apple

Apple được cho là đang chuyển từ cảm biến máy ảnh 12 MP sang 48 MP và trở thành nâng cấp lớn nhất từ trước đến nay cho iPhone của công ty. Vì các cảm biến lớn hơn sẽ được sử dụng, điều đó có nghĩa là thiết kế sẽ phải tính đến lượng không gian tiêu thụ bên trong thiết bị.

Trong một tweet vào hôm 27.3, nhà phân tích Ming-chi Kuo của TF Securities đã chia sẻ thông tin về các mẫu iPhone 14 Pro cao cấp sắp tới của Apple và xác nhận rằng lý do chính cho việc cụm camera dòng iPhone 14 Pro bị lồi nhiều hơn là do “nâng cấp camera rộng lên 48 MP”.

Ông Kuo cho biết, độ dài đường chéo của cảm biến hình ảnh độ phân giải cao sẽ lớn hơn phiên bản 12 MP từ 25% đến 35%. Chiều rộng đường chéo không phải là thay đổi duy nhất, vì ống kính 7 lớp (7P) cho cảm biến cũng sẽ tăng từ 5% đến 10%.

Trong một thiết bị cực kỳ hạn chế như smartphone, việc tăng kích thước của các thành phần hình ảnh sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc điều chỉnh phần lồi của camera. Các kỹ sư Apple đã quyết định giữ lại phần lồi thêm một thời gian nữa để máy ảnh iPhone 14 Pro có thể cải thiện mà không ảnh hưởng quá nhiều đến các bộ phận khác bên trong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.