Apple nỗ lực ngăn kẻ xấu đổi iPhone mất cắp lấy iPhone mới

Hiển Đạt
Hiển Đạt
30/03/2022 14:46 GMT+7

Sắp tới, Apple sẽ không nhận sửa chữa, bảo hành đối với các thiết bị được báo cáo là bị mất hoặc bị ăn cắp trên hệ thống của Hiệp hội hệ thống thông tin di động toàn cầu (GSMA).

Trước đó, Apple chỉ không cung cấp dịch vụ sửa chữa đối với các thiết bị được đánh dấu là mất cắp trên ứng dụng Find my.

Apple nỗ lực chặn kẻ xấu lợi dụng chính sách bảo hành, đổi iPhone mất cắp lấy iPhone mới

macrumors

Theo MacRumors, một thông tin nội bộ đã được gửi tới nhân viên của Apple Store và các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple, yêu cầu các cửa hàng, đơn vị phải từ chối dịch vụ đối với những thiết bị đã được báo là bị mất hoặc bị đánh cắp trên hệ thống GSMA Device Registry.

GSMA Device Registry là một cơ sở dữ liệu toàn cầu cho phép chủ sở hữu điện thoại thông minh đăng ký các sự kiện như mất mát, trộm cắp, gian lận hoặc cho biết rằng thiết bị phải tuân theo gói thanh toán. Với IMEI của điện thoại, các công ty có quyền truy cập vào nền tảng này có thể dễ dàng kiểm tra xem thiết bị đã được chỉ định vào bất kỳ "danh sách đen" nào ở trên hay chưa.

9to5Mac nhận định chính sách mới là nỗ lực của Apple nhằm ngăn chặn việc thay thế iPhone bị đánh cắp bằng iPhone mới (lợi dụng chính sách bảo hành của hãng), trong trường hợp người dùng chưa kịp bật trên ứng dụng Find My.

Cũng theo nguồn tin của MacRumors, trong một số trường hợp thì Apple có thể chấp nhận hóa đơn thiết bị làm bằng chứng mua hàng để sửa chữa hoặc thay thế thiết bị trong trường hợp người dùng không thể truy cập vào Apple ID của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.