Apple bắt đầu thử nghiệm 9 mẫu máy Mac dùng chip M2

Thành Luân
Thành Luân
16/04/2022 15:54 GMT+7

Apple có thể sớm phát hành một máy tính Mac mới với chip cây nhà lá vườn thế hệ tiếp theo, và báo cáo cho thấy công ty đã bắt đầu thử nghiệm ít nhất 9 mẫu máy Mac với 4 loại chip M2 khác nhau.

Theo Engadget, thông tin này không được công khai mà dựa vào dữ liệu từ các ứng dụng của bên thứ ba từ App Store và nhật ký nhà phát triển các ứng dụng, qua đó cho chúng ta biết những gì có thể mong đợi từ lô máy tính sắp tới của "nhà táo".

M2 sẽ là chip vận hành trên nhiều mẫu máy Mac trong năm nay

Reuters

Một trong những thiết bị được cho đang được thử nghiệm là MacBook Air với chip M2 có 8 lõi CPU và 10 lõi đồ họa, tăng từ 8 lõi ở chip M1 hiện tại. Các báo cáo trước đây cho rằng MacBook Air tiếp theo có thiết kế lại với khung mỏng hơn, nhiều cổng hơn và sạc MagSafe. Apple dường như cũng đang thử nghiệm một số máy Mac được trang bị chip M2 và M2 Pro, cũng như một chiếc MacBook Pro M2 giá rẻ có thông số kỹ thuật tương tự như MacBook Air M2.

Mặc dù Apple chỉ mới phát hành MacBook Pro 14 và 16 inch vào tháng 10, nhưng một số nguồn tin cho biết công ty đã bắt đầu thử nghiệm các mẫu máy tính xách tay 14 inch và 16 inch mới với bộ nhớ RAM 64 GB chạy chip M2 Pro và M2 Max. M2 Max là chip có 12 lõi CPU và 38 lõi đồ họa, tăng từ 10 và 32 trong các mẫu hiện tại.

Cuối cùng, Apple cũng phát triển một mẫu Mac Pro mới đi kèm chip kế nhiệm M1 Ultra - một chip vừa được ra mắt gần đây và là chip mạnh mẽ nhất của Apple hiện có trên Mac Studio.

Nguồn tin cũng cảnh báo không có gì đảm bảo Apple sẽ phát hành tất cả mẫu máy Mac mà họ đang thử nghiệm. Tuy nhiên, nhiều khả năng MacBook Air và Mac mini mới, cũng như MacBook Pro giá rẻ mới sẽ được phát hành trong năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.