Meta điều chỉnh một số dự án Reality Labs

Thành Luân
Thành Luân
13/05/2022 07:57 GMT+7

Meta được cho là đang tiến hành điều chỉnh một số dự án tại bộ phận Reality Labs, nơi thực hiện các nỗ lực phần cứng và các sáng kiến tổng hợp khác của công ty.

Theo Engadget, vẫn chưa rõ dự án nào tại Reality Labs bị ảnh hưởng nhưng Giám đốc công nghệ Meta Andrew Bosworth đã nói với các nhân viên rằng công ty không còn đủ khả năng đảm đương một số công việc từng lên kế hoạch và một số dự án khác sẽ bị hoãn lại.

Meta đang thua lỗ với các khoản đầu tư vào bộ phận Reality Labs

Reuters

Đây là thông tin mới nhất tác động vào kế hoạch đầy tham vọng của Meta nhằm định hướng lại công ty xoay quanh thực tế ảo và metaverse (vũ trụ ảo) thay vì mạng xã hội của họ. Công ty được cho là đã thua lỗ 10 tỉ USD cho bộ phận Reality Labs vào năm ngoái và có kế hoạch thuê ít nhân viên hơn vào năm 2022 khi so sánh với các năm trước.

Bên cạnh đó, Meta dường như vẫn đang tiếp tục với dự án Cambria - mẫu tai nghe VR cao cấp được kỳ vọng sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. CEO Meta Mark Zuckerberg đã đưa ra một số gợi ý thông tin chi tiết về công nghệ hứa hẹn cho phép các nhà phát triển xây dựng trải nghiệm thực tế hỗn hợp ở cấp độ hoàn toàn mới. Công ty cũng vừa khai trương cửa hàng bán lẻ các thiết bị hỗ trợ thực tế ảo đầu tiên của mình vào ngày 9.5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.