Apple phát hành iOS 15.5 và iPadOS 15.5

17/05/2022 10:23 GMT+7

Apple vừa chính thức phát hành iOS 15.5 và iPadOS 15.5 cho các thiết bị từ iPhone 6S, iPad Air 2, iPad thế hệ thứ năm và iPad mini 4 trở về sau, tất cả các mẫu iPad Pro cũng như iPod Touch thế hệ thứ 7.

Theo PhoneArena, với bản cập nhật iOS 15.5 và iPadOS 15.5 mới, người dùng sẽ nhận thấy một vài nút (Send và Request) đã được thêm vào Apple Wallet để cho phép người dùng yêu cầu hoặc gửi tiền nhanh hơn qua Messages hoặc thẻ Apple Cash. Lưu ý rằng Apple Pay trong ứng dụng Messages hiện được đổi tên thành Apple Cash. Thẻ Apple hiện có tên là Titanium Card trong ứng dụng Wallet.

iOS 15.5 tương thích với iPhone 6S trở lên và iPod Touch thế hệ thứ 7

afp

Để ngăn podcast ngốn hết dung lượng lưu trữ của iPhone, bản cập nhật mới cho phép người dùng giới hạn số lượng các tập tin podcast được lưu trữ trên iPhone trong khi tự động xóa các tập tin cũ hơn. Các thanh tín hiệu Wi-Fi trong ứng dụng Home đã được thêm vào để người dùng biết rằng HomePod được kết nối với ứng dụng.

Trong iPadOS 15.5, nhãn beta đã bị xóa khỏi Universal Control, có nghĩa ứng dụng này đã trở thành chính thức và ít lỗi hơn. Với Universal Control, người dùng có thể sử dụng chuột, bàn di chuột và bàn phím trên nhiều thiết bị như iPad và Mac.

Có lẽ thay đổi thú vị nhất trong iOS 15.5 là nó đi kèm tính năng “External Link Account Entitlement” cho các ứng dụng đọc nội dung kỹ thuật số ở nhiều định dạng, bao gồm tạp chí, báo, sách, âm thanh, nhạc và video. Sau khi cập nhật, các nhà phát triển cung cấp ứng dụng đọc trong App Store có khả năng liên kết người đăng ký với một trang web bên ngoài để tạo tài khoản ngoài hệ thống thanh toán trong ứng dụng của Apple.

Hai nút Send và Request đã được thêm vào Apple Wallet trên iOS 15.5 và iPadOS 15.5

chụp màn hình

Với bản cập nhật, ứng dụng Photos sẽ có danh sách Sensitive Locations mới. Những bức ảnh chụp ở khu vực được cho là “nhạy cảm” sẽ không hiển thị trong Memories, bao gồm nhiều trại tập trung khác nhau và cả đài tưởng niệm Holocaust.

Bên cạnh đó iOS 15.5 và iPadOS 15.5 cũng đi kèm hơn 25 bản sửa lỗi bảo mật được liệt kê trong trang cập nhật bảo mật của Apple. Để cập nhật iPhone hoặc iPad tương thích lên các phiên bản mới, người dùng có thể mở ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung và nhấp vào Cập nhật phần mềm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.