Những thất bại nặng nề trên điện thoại Android

02/06/2022 16:52 GMT+7

Thế giới điện thoại Android tràn ngập những cải tiến đột phá và những thiết bị tiên tiến. Nhưng cũng có nhiều đổi mới bị thất bại một cách nặng nề.

Hãy cùng điểm qua một số điện thoại Android thất bại trong những năm qua.

Màn hình bao quanh

Xiaomi Mi Mix Alpha được công bố dưới dạng điện thoại ý tưởng vào năm 2019, thời điểm ngày càng nhiều công ty đưa viền màn hình cong lên điện thoại của họ. Màn hình bao quanh của Mi Mix Alpha giống như một phiên bản tăng tốc của xu hướng đó, nơi nó không chỉ cong ở mặt trước mà cả mặt sau giúp cung cấp một trải nghiệm gần như toàn màn hình.

Mi Mix Alpha chỉ là một điện thoại ý tưởng khi ra mắt và không thực tế

xiaomi

Mặc dù trông có tương lai khả quan nhưng nó không thực tế. Ví dụ, màn hình ở mặt sau là vô nghĩa vì người dùng chỉ nhìn vào một bên của điện thoại tại một thời điểm. Nếu rơi điện thoại, nó có thể nứt toàn bộ màn hình ngay lập tức. Ngoài ra, nhiều màn hình hơn cũng tiêu thụ nhiều pin hơn.

Smartphone kiểu mô-đun

Ý tưởng đằng sau điện thoại mô-đun chính là thay vì mua một điện thoại mới, điện thoại mô-đun sẽ cho phép hoán đổi các thành phần bị hỏng hoặc kém hữu ích bằng linh kiện mới. Về lý thuyết, người dùng có thể nhận một điện thoại mơ ước, đồng thời tạo ra ít chất thải điện tử hơn. Dự án Ara của Google là một ví dụ cho mô hình này.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thất bại khi nhu cầu về nó không có. Hầu hết chủ sở hữu smartphone không phải là người đam mê công nghệ. Họ chỉ đơn giản là muốn thứ gì đó hoạt động đáng tin cậy và không muốn phải tự mình lựa chọn mô-đun.

Máy ảnh có động cơ

Trước đây, các công ty công nghệ đã nghĩ ra đủ loại ý tưởng "điên rồ" cho camera selfie, nơi các thương hiệu như OnePlus, Samsung, Vivo, Oppo và Asus đều có điện thoại với camera selfie có động cơ bật lên hoặc lật. Tất cả những nỗ lực này đều đáng khen ngợi nhưng không trở thành xu hướng chủ đạo.

Một điện thoại Asus có máy ảnh chứa động cơ

chụp màn hình Android authority

Thay vì độ bền, vấn đề với máy ảnh có động cơ là thiếu không gian do nó chiếm rất nhiều chỗ bên trong thiết bị - vốn là hạn chế của phần thân điện thoại. Đó là một sự hy sinh mà các công ty công nghệ sớm nhận ra là không đáng phải trả giá.

Màn hình cong

Một trong những thiết kế smartphone đặc biệt nhất từng được giới thiệu là màn hình cong, như LG G Flex hay Samsung Galaxy Round với thiết kế cong theo chiều ngang hoặc theo chiều dọc để giúp nắm chắc chắn hơn.

Điện thoại cong có một số yếu tố mới lạ, nhưng chúng đơn giản là không kinh tế. Chúng tốn rất nhiều chi phí để sản xuất, khó sửa chữa và dễ bị hỏng hơn sau khi vô tình làm rơi. Ngoài ra, do kích thước, chúng chiếm nhiều chỗ và tốn nhiều chi phí hơn.

Máy chiếu tích hợp

Samsung đã cố gắng làm điều này với Galaxy Beam vào năm 2012 nhằm giúp tạo ra “trải nghiệm chia sẻ nội dung kỹ thuật số độc đáo cho mọi người ở bất kỳ đâu và ngay lập tức”. Tuy nhiên, khả năng chiếu của nó ở độ phân giải thấp và điện thoại có thông số kỹ thuật lỗi thời, pin kém. Máy cũng siêu đắt, rất cồng kềnh và không cần thiết như Samsung tưởng tượng.

Galaxy Beam có nhiều hạn chế về khả năng trình chiếu

chụp màn hình cnet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.