Chi 19 triệu USD chỉ để ăn trưa cùng tỉ phú Warren Buffett

18/06/2022 11:57 GMT+7

Một người đã trả giá 19 triệu USD để có được bữa ăn trưa cùng tỉ phú Mỹ Warren Buffett, lần cuối cùng ông Buffett tham gia hoạt động này.

Từ năm 2000, vé ăn trưa với tỉ phú Warren Buffett được bán đấu giá hằng năm và số tiền thu về sẽ được làm từ thiện. Sau 2 năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, tấm vé năm nay đã được đấu giá trở lại và sẽ là lần cuối cùng.

19 triệu USD là giá của bữa ăn trưa cùng tỉ phú Warren Buffett vừa được đấu giá

Reuters

Theo Reuters, phiên đấu giá năm nay được tổ chức trên trang mua bán trực tuyến eBay và kết thúc vào tối 17.6. Người thắng đã trả đến 19 triệu USD (441,2 tỉ đồng), cao gấp nhiều lần so với kỷ lục 4,57 triệu USD hồi năm 2019 của doanh nhân Justin Sun chuyên về tiền kỹ thuật số.

Chủ nhân của tấm vé năm nay, hiện chưa được tiết lộ, sẽ ăn trưa cùng tỉ phú Buffett tại nhà hàng bít tết Smith & Wollensky ở quận Manhattan, thành phố New York cùng khoảng 7 khách mời nữa. Vị tỉ phú có thể chia sẻ về nhiều chủ đề trong bữa ăn này nhưng sẽ không nói về kế hoạch đầu tư kế tiếp của ông là gì.

Người quản lý quỹ đầu tư Ted Weschler từng trả 5,25 triệu USD cho 2 bữa ăn với ông Buffett vào năm 2010 và 2011. Sau đó, ông Weschler trở thành quản lý danh mục đầu tư của tập đoàn Berkshire của vị tỉ phú.

Một người phát ngôn của eBay cho biết vé ăn trưa này là vật đắt giá nhất được bán trên website của công ty để làm từ thiện.

Tỉ phú Warren Buffett rút khỏi vai trò người thụ ủy quỹ từ thiện của Bill Gates

Số tiền sẽ được trao cho tổ chức phi lợi nhuận Glide tại bang California, chuyên giúp người nghèo, người vô gia cư và người cai nghiện. Glide cung cấp chỗ ở, thức ăn, bộ xét nghiệm HIV, viêm gan C, đào tạo nghề và các chương trình cho trẻ em.

Bà Susan, vợ đầu tiên của tỉ phú Buffett đã giới thiệu Glide cho ông và ông đã trao số tiền hơn 53,2 triệu USD cho tổ chức này sau 21 cuộc đấu giá bữa ăn trưa.

Tỉ phú Warren Buffett (92 tuổi) là chủ tịch tập đoàn đầu tư đa ngành Berkshire Hathaway. Tài sản ròng của ông tính đến ngày 17.6 là 93,4 tỉ USD, là người giàu thứ 7 trên thế giới, theo Forbes.

Ông đã từ thiện hơn nửa số cổ phần của ông tại Berkshire từ năm 2006, gồm 4 tỉ USD vào hôm 14.6, nhưng vẫn còn sở hữu 16% tập đoàn này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.