Google 'chế giễu' Apple vì chưa hỗ trợ tin nhắn RCS

21/06/2022 14:25 GMT+7

Trong tweet được đăng trên tài khoản Twitter chính thức của Android, Google một lần nữa được cho là chế nhạo Apple thông qua bài hát Texts Go Green của Drake.

Theo GizChina, Texts Go Green là tên bài hát trong album Honestly, Nevermind mà Drake vừa phát hành đề cập trực tiếp đến một trong những vấn đề lớn nhất với iPhone từ Apple.

Cụ thể, bài hát của ca sĩ người Mỹ nhắc nhở chúng ta rằng khi mọi người nhận được tin nhắn trên iPhone, nếu nó xuất hiện trong một bong bóng màu xanh lam, điều đó có nghĩa là nó được gửi từ một chiếc iPhone khác thông qua iMessage. Nhưng nếu nó xuất hiện trong bong bóng màu xanh lá cây, điều đó có nghĩa nó đang sử dụng giao thức SMS kém tin cậy hơn và có thể từ smartphone Android hoặc từ người dùng iPhone đã bị chặn hoặc tắt iMessage.

Google vẫn muốn Apple hỗ trợ chính thức giao thức nhắn tin RCS hiện đại hơn SMS

chụp màn hình 9to5google

Với dòng tweet của mình, Google nhấn mạnh về việc Apple từ chối triển khai giao thức RCS trên iPhone. Google cho biết, bong bóng chữ màu xanh lá cây trông khá thô cho cả người dùng smartphone Android và bất kỳ ai bị tắt iMessage.

Đối với Google, việc Apple từ chối giao thức RCS mới đã gây nguy hiểm cho người dùng của công ty, bởi khi người dùng iPhone và Android giao tiếp bằng giao thức SMS, các tin nhắn sẽ không được mã hóa đầu cuối, điều mà giao thức RCS hỗ trợ.

“Giá như một đội ngũ kỹ sư siêu tài năng của Apple có thể khắc phục sự cố này, bởi vì đó là một vấn đề mà chỉ có Apple mới có thể giải quyết được. Trên thực tế, họ chỉ đơn giản là hỗ trợ RCS”, Google cho biết.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Google muốn Apple thay thế SMS bằng RCS, đồng thời ngừng áp đặt kiểu bong bóng iMessage.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.