iPhone thống trị thị trường smartphone cao cấp

24/06/2022 06:57 GMT+7

iPhone chiếm đến 62% thị phần smartphone có giá trên 400 USD trên phạm vi toàn cầu trong quý 1/2022, với dòng iPhone 13 đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng.

Theo AppleInsider, báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research cho thấy thị trường smartphone đang suy giảm, nhưng thị phần của Apple vẫn tăng. Cụ thể, iPhone chiếm 62% thị phần smartphone cao cấp trong quý 1, tăng từ 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

iPhone 13 đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Apple trong phân khúc cao cấp

afp

Counterpoint Research cho biết đây là mức thị phần quý 1 cao nhất của Apple kể từ năm 2017, với iPhone 13 là mẫu điện thoại bán chạy nhất trên toàn cầu mỗi tháng kể từ tháng 10.2021.

Về tổng thể, thị trường smartphone cao cấp (là những thiết bị có giá hơn 400 USD) đã giảm qua từng năm. Mặc dù vậy, phân khúc này ngày càng trở nên quan trọng khi gần ba phần mười smartphone được bán ra đến từ phân khúc này và chiếm 2/3 giá trị smartphone toàn cầu.

Ghi nhận của Counterpoint Research trước đó cũng cho biết Apple đã có 5 trong số 10 smartphone hàng đầu trong tháng 4.2022, với 4 vị trí đầu thuộc về iPhone. Đáng chú ý, iPhone 13 mini đã không xuất hiện trên bảng xếp hạng doanh số toàn cầu, và đó dường như là nguyên nhân đằng sau việc Apple ngừng cung cấp mẫu mini cho dòng iPhone 14 sắp tới.

Báo cáo cũng ghi nhận iPhone 13 Pro và 13 Pro Max chiếm 2/3 doanh số trong phân khúc siêu cao cấp, vốn là những thiết bị có giá trên 1.000 USD. Phân khúc này có mức tăng trưởng 164% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh số được thúc đẩy bởi các thị trường Mỹ, Trung Quốc và Tây Âu.

Theo báo cáo, sự thành công của Apple trên phân khúc smartphone cao cấp một phần lớn bắt nguồn từ sự sụt giảm của Huawei. Thị trường smartphone cao cấp ở Trung Quốc vẫn còn tiềm năng khi khách hàng nâng cấp thiết bị và chuyển sang iPhone từ các thiết bị Huawei cũ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.