Những chàng trai ‘tiếp sức’ thí sinh thi tốt nghiệp THPT

07/07/2022 14:21 GMT+7

Bỏ qua nắng nóng, những chàng trai tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi hào hứng hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT từ phát nước, che nắng và cổ vũ tinh thần.

Với mong muốn tiếp thêm động lực cho thí sinh trước và sau khi thi, nhiều tình nguyện viên đã có mặt ở điểm thi từ sớm và hỗ trợ xuyên suốt ngày diễn ra kỳ thi. Tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (Q.5, TP.HCM), tình nguyện viên chia thành từng nhóm nhỏ để giúp đỡ phụ huynh và thí sinh khi họ có nhu cầu.

Những chàng trai tiếp sức tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương

THANH DUNG

Những chàng trai tham gia Tiếp sức mùa thi đa phần đều là sinh viên năm nhất của Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM. Có những tình nguyện viên lần đầu tiên tham gia, cũng có người dù là sinh viên năm nhất nhưng có đến 3 năm kinh nghiệm với chương trình Tiếp sức mùa thi.

Lê Đạt, sinh viên ngành công nghệ thông tin, Trường ĐH Ngoại ngữ- Tin học TP.HCM, đã tham gia tiếp sức mùa thi vào năm lớp 10 và 11. Đến khi trở thành sinh viên ĐH, Đạt tiếp tục hành trình tình nguyện, giúp đỡ thí sinh và phụ huynh trong những kỳ thi quan trọng.

Lê Đạt vẫn che nắng cho thí sinh tại điểm thi

THANH DUNG

“Hạnh phúc và tự hào khi được đóng góp một phần công sức cho chiến dịch tiếp sức mùa thi năm nay. Dù nắng nóng hay mưa gió, đội hình đều trang bị sẵn ô dù để che chắn cho thí sinh. Các bạn chỉ cần thi thật tốt, bên ngoài cổng trường đã có tụi mình lo”, Đạt chia sẻ.

Cùng trường với Đạt, Nguyễn Đình Nhật Huy (sinh viên ngành ngôn ngữ Anh) cho rằng việc tham gia tình nguyện là cách tiếp thêm lửa cho thí sinh, truyền thêm một phần động lực giúp các em giảm bớt lo lắng và áp lực trong kỳ thi lần này.

Nhật Huy cho rằng bản thân trưởng thành hơn sau những chuyến đi tình nguyện

THANH DUNG

“Trong kỳ thi năm rồi, mình được anh chị nhiệt tình giúp đỡ nên năm nay và nhiều năm sau nữa, mình vẫn sẽ có mặt trong những chiến dịch tình nguyện để hỗ trợ các bạn và cộng đồng. Ngoài những người bạn mới hay kỷ niệm đẹp cho thời sinh viên thì mình còn thấy bản thân trưởng thành và có trách nhiệm hơn”, Nhật Huy tâm sự.

Hào hứng, nhiệt tình là tâm trạng chung của tình nguyện viên

THANH DUNG

Với Nguyễn Đăng Khoa, chàng trai năm 2, ngành quan hệ quốc tế (Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM) dù chưa có kinh nghiệm với chương trình Tiếp sức mùa thi nhưng từng có đến 3 lần tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ.

Đăng Khoa từng tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ 3 lần

thanh dung

Bỏ qua nắng nóng, các chàng trai vẫn tươi tắn trong suốt hành trình

thanh dung

“Nắng nóng hay mệt mỏi đều không ảnh hưởng tinh thần sẵn sàng tiếp sức của tụi mình. Khi quyết định tham gia, mình tự hứa phải hoạt động hết 100% sức lực để thí sinh, phụ huynh và những tình nguyện viên khác cũng tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết trong 2 ngày thi này”, Khoa nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.