Tính năng độc quyền chỉ có trên iPhone 15 Pro Max

15/07/2022 16:16 GMT+7

Apple dự kiến sẽ nâng cấp hệ thống camera của iPhone với một ống kính tiềm vọng mới, tuy nhiên tính năng này có vẻ chỉ đến với thiết bị hàng đầu của công ty vào năm sau, tức iPhone 15 Pro Max.

Theo Digitaltrends, thông tin trên đến từ chuyên gia rò rỉ Ming-chi Kuo, người trước đó nói rằng công nghệ này chỉ có sẵn trên các mẫu Pro. Về cơ bản, tin tức cập nhật mới cho thấy nó sẽ chỉ giới hạn ở mẫu iPhone 15 Pro Max.

Kích thước lớn giúp Apple dễ dàng triển khai camera kính tiềm vọng cho iPhone 15 Pro Max

Digitaltrends

Camera kính tiềm vọng cung cấp khả năng zoom tốt hơn so với ống kính tele thông thường, vì vậy nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu lựa chọn công nghệ này. Được biết, Huawei P30 Pro là mẫu smartphone đầu tiên đi kèm công nghệ camera kính tiềm vọng vào năm 2019, do đó đây là bước đi khá chậm chạp của Apple.

Với việc triển khai camera kính tiềm vọng, khả năng zoom trên iPhone 15 Pro Max sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhiều. Hiện tại, các mẫu iPhone 13 Pro chỉ có khả năng zoom quang 3x và zoom số 15x. Trong khi đó, các mẫu smartphone có camera kính tiềm vọng như Galaxy S22 Ultra có khả năng zoom quang 10x và zoom số 100x, còn Vivo X80 Pro có zoom quang 5x và zoom số 60x.

Đối với iPhone 15 Pro Max, ông Kuo cho biết sản phẩm sẽ đi kèm cảm biến 12 MP kích thước 1/3 inch, khẩu độ f/2.8 và zoom quang 6x. Trong khi iPhone 15 Pro tiếp tục sử dụng ống kính tele cho zoom quang, ông Kuo cho biết thêm iPhone 16 Pro sẽ có ống kính tiềm vọng. Vì vậy, người dùng phải đợi đến năm 2024 mới có thể tiếp cận công nghệ camera kính tiềm vọng trên một chiếc iPhone cỡ nhỏ hơn.

Liên quan đến lý do khiến Apple chưa thể cung cấp camera kính tiềm vọng trên các mẫu iPhone cỡ nhỏ, ông Kuo nói rằng camera kính tiềm vọng thường được sử dụng trong điện thoại lớn, chẳng hạn như Galaxy S22 Ultra và Vivo X80 Pro - hai sản phẩm đều có kích thước bằng iPhone Pro Max.

iPhone 15 Pro Max không phải là sản phẩm đầu tiên được Apple ưu ái cung cấp camera tốt hơn. Trước đó, bộ đôi iPhone 7 Plus và 8 Plus là những iPhone có camera kép, trong khi iPhone 12 Pro Max có camera chính lớn hơn và zoom tốt hơn so với iPhone 12 Pro thông thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.