Thư mời của Apple ẩn chứa điều gì sẽ có trên iPhone 14?

25/08/2022 14:08 GMT+7

Apple mới đây xác nhận sẽ tổ chức sự kiện vào ngày 7.9, nơi hãng có thể ra mắt dòng iPhone 14, đồng hồ thông minh mới và AirPods.

Theo PhoneArena, Apple thích đưa ra những hình ảnh mơ hồ ẩn chứa bên trong nhiều dữ liệu có thể đến tại sự kiện. Nếu lịch sử tiếp tục, nội dung lời mời của Apple có thể đưa ra những suy đoán về các tính năng sẽ đến với dòng iPhone 14.

Apple mới đây xác nhận sẽ tổ chức sự kiện vào ngày 7.9

chụp màn hình

Màn hình Always On

Điều đầu tiên có thể nhận thấy ở hình ảnh thư mời chính là việc màn hình Always On sẽ đến với iPhone 14, ít nhất đối với các biến thể Pro là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, cho phép nó phát một số phần của màn hình OLED để hiển thị thông tin có thể nhìn thấy, chẳng hạn như thời gian, mức pin và thông báo khi vẫn khóa. Có lẽ đây là điều mà bầu trời tối và các vì sao đang ám chỉ.

Hình ảnh kết xuất iPhone 14 Pro chạy trên nền tảng hệ điều hành iOS 16

chụp màn hình

Kết nối vệ tinh

iPhone 13 năm ngoái được đồn đại sẽ đi kèm kết nối vệ tinh, nhưng điều đó đã không xảy ra và dòng iPhone 14 hiện được cho là sẽ đi kèm với tính năng này. Nó sẽ cho phép người dùng gửi tin nhắn qua mạng vệ tinh khi vùng phủ sóng di động không có sẵn. Vì các vệ tinh trôi nổi trong không gian, chủ đề không gian có thể là sự xác nhận của khả năng tính năng này sẽ xuất hiện.

Chụp ảnh thiên văn

Chụp ảnh thiên văn truyền thống yêu cầu một vài phụ kiện, nhưng một số điện thoại Android tốt nhất hiện có của Google, Realme, Vivo và Xiaomi đi kèm với chế độ chụp ảnh thiên văn để cho phép người dùng chụp ảnh bầu trời đêm. Chế độ này hoạt động bằng cách tự động chụp ảnh nhiều độ sáng và xếp chồng chúng lại với nhau để loại bỏ nhiễu.

Vào năm ngoái, EverythingApplePro và Max Weinbach nói iPhone 13 sẽ có chế độ chụp ảnh thiên văn để phát hiện các thực thể khác nhau như các ngôi sao và mặt trăng, từ đó điều chỉnh cài đặt phơi sáng cho phù hợp. Điều đó đã không thành hiện thực nên có thể tính năng này đã sẵn sàng ra mắt vào thời điểm quan trọng nhất trong năm nay.

Thư mời sự kiện ra mắt iPhone 14 có khẩu hiệu “Far out”, và có thể Apple đang trêu chọc rằng điện thoại sẽ có thể chụp ảnh các vật thể không gian ở xa. Cần nhớ rằng những chiếc iPhone Pro được đồn đại sẽ đi kèm cảm biến 48 MP mới lớn hơn, có nghĩa là chúng sẽ được trang bị khả năng chụp thiếu sáng tốt.

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max dự kiến loại bỏ notch để thay bằng thiết kế đục lỗ hình chữ i

chụp màn hình

Phần cắt chữ “i”

Hầu hết hình ảnh toàn màu đen với đường viền logo Apple xuất hiện ở giữa, và logo này không gây khó chịu. iPhone 14 Pro và 14 Pro Max nhiều khả năng sẽ có giao diện ít tai thỏ hơn với các vết cắt hình viên thuốc, do đó đây có thể là những hình ảnh đại diện cho thiết kế mới của iPhone Pro. Các vết cắt không dễ ẩn như camera dưới màn hình, tuy nhiên chúng vẫn có thể tạo ra trải nghiệm xem liền mạch hơn.

Được biết, sự kiện ra mắt iPhone 14 năm nay chủ yếu sẽ diễn ra trực tiếp, nhưng Apple có thể trình chiếu một số video đã được quay trước đó. Bên cạnh các mẫu Pro như đề cập, Apple cũng dự kiến giới thiệu thêm hai mẫu khác trong dòng sản phẩm là iPhone 14 6,1 inch và iPhone 14 Max 6,7 inch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.