Sony tăng giá bán máy chơi game PlayStation 5

26/08/2022 14:15 GMT+7

Với lý do “điều kiện kinh tế đầy thách thức”, Sony vừa tiến hành tăng giá bán mẫu máy PlayStation 5 tại một số thị trường chọn lọc ở Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, Châu Á - Thái Bình Dương , Châu Mỹ Latinh và Canada.

Theo Neowin, Sony cho biết tỷ lệ lạm phát toàn cầu cao, xu hướng tiền tệ bất lợi,… đang tác động đến người tiêu dùng và tạo ra áp lực cho nhiều ngành công nghiệp. Riêng thị trường Mỹ không bị ảnh hưởng bởi sự tăng giá PlayStation 5 lần này.

Việc tăng giá được Sony áp dụng tại các quốc gia đang chịu tác động kinh tế nhiều nhất

youtube

Dựa trên giá công ty công bố, với mỗi chiếc PlayStation 5, người dùng Châu Âu phải chi thêm 50 bảng Anh, trong khi ở Anh là 30,99 bảng, Nhật Bản từ 9.498 yên, Úc tăng 50,95 AUD, Canada tăng từ 20,99 CAD…

Trên blog của mình, Sony giải thích: “Mặc dù việc tăng giá này là điều cần thiết trong bối cảnh môi trường kinh tế toàn cầu hiện tại và tác động của nó đến hoạt động kinh doanh của SIE, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tiếp tục cải thiện tình hình cung cấp PS5 để càng nhiều người chơi càng tốt, giúp họ có thể trải nghiệm mọi thứ mà PS5 cung cấp”.

Mặc dù mức tăng giá khác nhau giữa các khu vực nhưng về cơ bản chúng đang diễn ra ở những thị trường có tác động kinh tế nhiều nhất. Ngoài ra, điều này cũng bắt nguồn từ sức mạnh đồng Đô la Mỹ khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn đối với Sony và người tiêu dùng.

Sony có kế hoạch bán 18 triệu chiếc PlayStation 5 trong năm tài chính hiện tại. Năm ngoái, công ty đã bán được 11,5 triệu chiếc, đây là một con số tốt khi nhìn vào đại dịch và sự khủng hoảng của chuỗi cung ứng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.