Trích xuất camera quán karaoke bị cháy ở Bình Dương, thu thập nhiều chứng cứ quan trọng

Đỗ Trường
Đỗ Trường
09/09/2022 15:44 GMT+7

Chiều 9.9, đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan điều tra đã trích xuất camera của quán karaoke An Phú (P.An Phú, TP.Thuận An, Bình Dương) bị cháy, thu thập được nhiều chứng cứ quan trọng.

Theo đại tá Trịnh Ngọc Quyên, sau khi khởi tố vụ án vi phạm quy định về PCCC xảy ra tại quán karaoke An Phú, Cơ quan điều tra đã thu thập được dữ liệu từ camera xác định vụ cháy xuất phát từ tầng 2 của quán karaoke chứ không phải như thông tin ban đầu đưa ra là cháy từ phòng 303 (tầng 3).

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên nói về những chứng cứ quan trọng khi trích xuất camera tại quán karaoke bị cháy

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên trả lời trong cuộc họp báo ngày 8.9

ĐỖ TRƯỜNG

“Sáng nay, tôi mới được xem các dữ liệu từ camera ghi lại cho thấy, đám cháy xuất hiện từ tầng 2 của quán karaoke. Thời điểm này, toàn bộ tầng 2 không có khách hát và cũng không có nhân viên trực ở đây. Ngoài ra, dữ liệu camera ở tầng 3 cũng cho thấy khi có khói bốc từ tầng 2 lên tầng 3, nhân viên của quán đã sử dụng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không thành…”, đại tá Quyên nói.

Liên quan đến thông tin "khi xảy ra cháy, các phòng karaoke vẫn có điện để hát và các phòng karaoke của quán có trang bị chốt cửa ở bên trong hay không?", đại tá Trịnh Ngọc Quyên giải thích: “Khi cháy xuất hiện ở tầng 2 thì điện ở tầng 3 không bị cúp và toàn bộ các phòng hát trên tầng 3 vẫn đang hát. Từ dữ liệu của camera cho thấy các nhân viên đã đi gọi cửa ở các phòng đang hát trên tầng 3 nhưng khách không theo hướng dẫn của nhân và vẫn tiếp tục hát”.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên trả lời báo chí sau cuộc họp báo.

ĐỖ TRƯỜNG

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên vì sao hôm qua (8.9), tại cuộc họp báo lại có thông tin “khách chốt cửa lại hát tiếp?", đại tá Quyên cho hay: “Tôi không có ý cung cấp thông tin khách chốt cửa lại hát tiếp mà ý thực tế là sau khi được nhân viên gọi cửa báo cháy, khách hát không theo hướng dẫn của nhân viên mà đóng cửa lại, sau đó, khi khói và lửa bốc lên thì khách hát chạy vào trong nhà vệ sinh chốt cửa (nhà vệ sinh) lại dẫn đến bị ngạt khói”, đại tá Quyên giải thích.

Bình Dương: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về PCCC xảy ra tại quán karaoke An Phú

Cũng theo đại tá Quyên, hiện cơ quan điều tra đã khẩn trương thu thập dữ liệu, chứng cứ của vụ án, đồng thời Công an tỉnh Bình Dương cũng như chính quyền địa phương đang tích cực khắc phục hậu quả của vụ cháy quán karaoke. Đại tá Quyên cho biết thêm, trong vụ cháy này lực lượng cứu hộ cũng đã cứu sống được nhiều người, giảm thiểu được thương vong xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.