Vì sao Ca sĩ mặt nạ được ví là nam châm?

Nguyên Vân
Nguyên Vân
22/09/2022 07:33 GMT+7

Càng vào vòng trong, chương trình The masked singer Vietnam - Ca sĩ mặt nạ được ví như nam châm “hút” khán giả vào tối thứ bảy trên HTV2- Vie Channel; còn trên mạng xã hội lẫn “ngoài đời”, không khó để thấy hay nghe những dự đoán về các tên tuổi ẩn sau mascot (nhân vật đại diện).

Chương trình âm nhạc này có gì mà xôn xao đến thế, trong khi những ca sĩ lộ diện: Vũ, Juky San, Lương Bích Hữu, Trung Quân… không lạ với công chúng, ban nhạc Hoài Sa không phải lần đầu đảm trách âm nhạc cho game show/cuộc thi ca hát trên truyền hình. Đáng nói, phiên bản Việt này (được mua bản quyền từ Hàn Quốc) cũng không phải mới khi từng được một đơn vị khác sản xuất - phát sóng.

Sau màn song ca - tranh tài cùng Báo Mắt Biếc, Miêu Quý Tộc (trái) đã lộ diện là Hà Nhi

V.C

The masked singer là chương trình truyền hình về âm nhạc gây sốt trên thế giới, thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và cả nghệ sĩ Grammy tên tuổi ở phiên bản Mỹ, ở Hàn Quốc thì có sự tham gia của Rosé (Blackpink), Jungkook (BTS)… Với The masked singer Vietnam, nhà sản xuất cho biết 15 ca sĩ tham gia có giọng ca hàng đầu VN, có ngôi sao, có nghệ sĩ indie được yêu mến…; tất cả được “biến hình” thành Phượng Hoàng Lửa, O Sen, Lady Mây, Báo Mắt Biếc, Tí Nâu, Chàng Lúa, Kỳ Đà Hoa, Hưu Thần... Và dù là nhân vật lộng lẫy, lạ lẫm nào, mỗi sự xuất hiện của họ dường như luôn mang đến cho người xem nhiều cú chạm của cảm xúc. Khán giả có thể bật cười sảng khoái vì sự hài hước, hóm hỉnh, duyên dáng với các màn đối đáp giữa “ca sĩ mặt nạ” và ban cố vấn (mà Trấn Thành, Tóc Tiên và những nghệ sĩ khách mời luân phiên “gài bẫy” nhằm tiết lộ dần “người ấy là ai”); có thể chau mày, ngạc nhiên khi nghĩ mãi không ra giọng hát này là ai dù “nghe vài chỗ quen lắm” hay có khi lặng người thán phục vì bị cuốn vào vẻ đẹp của một ca khúc “hit” được xử lý tuyệt vời, đẳng cấp…

Tập 11 tuần này là cú chạm trán của Chàng Lúa, Hươu Thần, Phượng Hoàng Lửa. Đêm chung kết dự kiến sẽ được trực tiếp vào cuối tháng 10 và sau đó sẽ có một buổi biểu diễn dành cho khán giả khi đã dõi theo chương trình này suốt 3 tháng qua.

Dĩ nhiên, người trong giới hay người hâm mộ sẽ không khó đoán khi nghe “game” này. Nhưng với khán giả nói chung, việc ẩn mặt sau những mascot - mỗi nghệ sĩ chọn cho mình một cách thăng hoa sao cho càng làm khó người đoán càng hấp dẫn chính là một trong những yếu tố bí ẩn gây tò mò, kích thích sự hào hứng dõi theo. Tiếp đến, phải thừa nhận âm nhạc của Ca sĩ mặt nạ thật sự mê hoặc người nghe. Dễ thấy, chiếm phần không nhỏ trong hàng vạn bình luận dưới kênh YouTube chương trình là sự ngưỡng mộ dành cho những bản phối bắt tai và lay động mà ban nhạc - do nhạc sĩ Hoài Sa đảm trách - mang lại. Cũng là Hoa nở không màu, Anh ơi ở lại hay là Hồn hoang…, nhưng trên sân khấu của The masked singer Vietnam, với sự thể hiện của Phượng Hoàng Lửa, Kỳ Đà Hoa, O Sen, những bài hát ấy vang lên khác hẳn, như nhìn nhận của nhiều ca sĩ hay người nghe nói chung là “lên level”. Cũng có những ý kiến cho rằng, ban nhạc Hoài Sa là một trong những “sức hút” khiến các ngôi sao, thậm chí chưa chơi gameshow nào, đến với chương trình này.

Là thành viên ban nhạc và cũng tham gia nhiều show âm nhạc truyền hình, guitarist Dũng Đà Lạt nhìn nhận: “Với việc chưa thấy mặt ca sĩ (nếu thấy mặt, khán giả sẽ mặc định ca sĩ đó sẽ hát thế này thế kia), khán giả tưởng tượng và phán đoán nên cảm xúc thưởng thức cũng mới lại hơn. Bên cạnh đó, do bản phối của Hoài Sa rất hay và band cũng chơi hết mình, hào hứng. Cuối cùng, chính là nỗ lực của ca sĩ trong việc tự làm mới mình và luôn muốn hấp dẫn, lôi cuốn khán giả trong phần trình diễn của họ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.