Phát hiện trình giả lập Nintendo Switch trên Steam Deck

08/10/2022 12:14 GMT+7

Trình giả lập Nintendo Switch đã được phát hiện trong video chính thức của Steam Deck.

Theo ComicBook, một video mới phát hành của Steam Deck đã được người hâm mộ phát hiện ra một chi tiết khá thú vị, đó là một chương trình giả lập của Nintendo Switch.

Nội dung video liên quan đến việc cập nhật tình hình sản xuất của Steam Deck, theo đó, Valve cho biết người dùng sẽ có thể đặt mua máy chơi game dễ dàng mà không cần phải đặt trước. Nhưng chi tiết về trình giả lập xuất hiện trong video lại trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người.

Cụ thể, ở mốc thời gian 1:40, một ứng dụng có tên ‘Yuzu’ đã xuất hiện rất nhanh giữa các trò chơi như Vampire Survivors, TunicHades. Đây là một trình giả lập của Nintendo Switch quen thuộc với các game thủ.

Trình giả lập Yuzu đã xuất hiện trong video mới của Valve

ảnh chụp màn hình

Khi xuất hiện trong video, chương trình này được hiển thị ở mục các trò chơi đã chơi gần đây (recent games), ám chỉ rằng một số trò chơi Nintendo có thể đã được trải nghiệm trên máy Steam Deck này.

Rõ ràng Nintendo sẽ không hài lòng khi biết rằng Yuzu đã xuất hiện trong bản cập nhật Steam Deck mới, vì công ty vốn rất gay gắt với những người vi phạm bản quyền trò chơi và có những động thái thẳng tay trấn áp. Gần đây nhất là vụ việc tin tặc Gary Bowser bị kết án 3 năm tù và bồi thường hơn 10 triệu USD cho Nintendo vì sản xuất các modchip cho phép người mua vi phạm bản quyền các trò chơi của công ty.

Hiện video của Valve đã được chuyển về trạng thái riêng tư và chưa có câu trả lời chính thức của công ty về việc trình giả lập Switch xuất hiện trên Steam Deck.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.